Koepka nghỉ Northern Trust

Trục trặc ở hông và gối khiến Brooks Koepka rút khỏi sự kiện đầu lịch playoff nhằm phân định kết quả FedEx Cup của mùa PGA Tour 2019-2020.

Việc vắng mặt ở sự kiện khởi tranh ngày 20/8 trên sân TPC Boston cũng đồng nghĩa với việc Koepka kết thúc sớm mùa giải này.

“Brooks sẽ dưỡng sức trong vài tuần tới để sẵn sàng cho mùa giải mới”, người quản lý cập nhật lịch trình của Koepka trên Golf Channel hôm 19/8.

Koepka dõi theo cú phát bóng ở hố 16, vòng hai Wyndham Championship trên sân Sedgefield Country Club, Bắc Carolina hôm 14/8. Ảnh: AP

Koepka dõi theo cú phát bóng ở hố 16, vòng hai Wyndham Championship trên sân Sedgefield Country Club, Bắc Carolina hôm 14/8. Ảnh: AP

Koepka đang đứng thứ 97 trên bảng điểm Fedex Cup. Không thể đấu chặng này, anh xem như bị loại khỏi cuộc đua với 15 triệu USD cho nhà vô địch, vì BMW Championship – chặng playoff thứ hai chỉ dành cho top 70, và sau đó, Tour Championship cho top 30.

Vaughn Taylor cũng bỏ cuộc vì chấn thương sườn. Do đó, danh sách đấu ở TPC Boston chỉ còn 123 người thay vì top 125 ban đầu. Sự kiện có quỹ thưởng 9,5 triệu USD và nhà vô địch được 1.500 điểm – gấp ba lần sự kiện trong lịch trình tiêu chuẩn (regular season).

Koepka chưa dự kiến thời điểm tái đấu, nhưng khả năng lớn nhất để anh xuất hiện là major U.S Open từ 17-20/9. Golfer Mỹ liên tục thắng sự kiện này trong năm 2017 và 2018, về nhì năm 2019.

Chấn thương dai dẳng khiến Koepka phập phù trong phần lớn mùa giải này. Dự tổng cộng 13 giải, anh chỉ hai lần cán đích top 10, năm lần không qua cắt loại với lần gần nhất là Wyndham Championship tuần trước. Tại đây, Koepka đạt +2 sau 36 hố, trong khi vạch cắt loại ở điểm -3.

Cựu số một thế giới vướng chấn thương từ đầu năm 2019 nhưng vẫn cố thi đấu và cán đích top 4 ở trọn bộ tứ major truyền thống. Tuy nhiên, một ngày sau giải hạ màn Tour Championship mùa trước, anh được phẫu thuật nội soi ở gối trái, bỏ vài chặng châu Á của đấu trường Mỹ. Đến tháng 10, Koepka tranh CJ Cup ở Hàn Quốc rồi lại hỏng gối trái sau cú ngã do sàn bê tông ướt trong điểm đấu. Sự cố này làm anh không thể đấu Presidents Cup cho tuyển Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, Koepka đã vài lần úp mở về tình hình sức khoẻ. Dù nhiều lần khẳng định thể chất bản thân vẫn ổn, golfer bốn lần vô địch major cũng thừa nhận phần gối là rắc rối kinh niên vào tháng 2 và tháng 7. Và ngay đầu tuần đấu Memorial hồi giữa tháng trước, Koepka đã phải chụp MRI ở bộ phận này. “Tôi muốn kiểm tra hiện trạng, và nó vẫn thế so với hồi soi chiếu sau tai nạn ở Hàn Quốc”, Koepka cho biết.

Đến PGA Championship, Koepka ba lần nhờ chuyên gia riêng xử lý phần hông trái bị đau khi đấu vòng thứ hai hôm 7/8.

Quốc Huytổng hợp

  • Koepka bị cắt loại ở Wyndham Championship
  • Koepka: ‘Tôi đánh xoàng quá’
  • Koepka: ‘Vận tôi chưa đến’

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board