Ngày vất vả ở Women’s Open

ScotlandBão Ellen gây gió mạnh hôm 20/8, khiến chỉ ba golfer phá được số gậy chuẩn của sân Royal Troon, par71 ở vòng mở màn major Women’s Open.

Trước những cơn gió có lúc giật đến 48 km/h, Amy Olson vướng bogey hố 3, nhưng thu năm birdie. Nhờ đó, đấu thủ Mỹ giữ đỉnh bảng ở điểm -4. Cô cũng là người duy nhất trong 144 golfer đạt bảng điểm dưới 70.

Thời tiết gây trở ngại rất lớn cho các golfer như Amy Olson (trong ảnh) ở vòng đầu Womens Open trên sân Royal Troon, Scotland hôm 20/8. Ảnh: aigwomensopen

Thời tiết gây trở ngại rất lớn cho các golfer như Amy Olson (trong ảnh) ở vòng đầu Women’s Open trên sân Royal Troon, Scotland hôm 20/8. Ảnh: aigwomensopen

Ngay sau Olson là đồng hương Marina Alex và Sophia Popov ở nhóm T2 ở điểm -1. Cả hai đều đánh 70 gậy qua 18 hố. Còn T4 gồm 10 người đánh đúng số gậy chuẩn của Royal Troon, trong đó có Catriona Matthew – danh thủ Scotland là đội trưởng tuyển châu Âu thắng Solheim Cup 2019.

“Là người bản xứ mà tôi còn không thực sự biết vì sao mình lại đấu trong thời tiết như thế. Thậm chí tôi còn nghĩ ‘sao ngốc thế! Trời như vậy mà vẫn ra sân đánh’”, Matthew nói đùa khi được hỏi về điều kiện thi đấu vòng mở màn major nữ đầu tiên trong năm.

Nelly Korda phát bóng ở hố 1 nhưng chỉ được 187 yard, trong khi mức bình quân cá nhân là 272,395 yard – đứng thứ năm về xếp hạng phát bóng LPGA Tour mùa này. Còn Olson dùng gậy sắt số 8 ở hố 6, đi được 91 yard. Nhưng cú đó lên green và ôm miệng hố, mang về birdie.

Ở lần đầu đăng cai Women’s Open – trước đây là Women’s British Open, sân Royal Troon “nguy hiểm” hơn nhờ cuồng phong, khiến các golfer khó khăn hơn trong việc tránh bẫy cát, những bụi kim tước và những đụn cát nhấp nhô. Qua 18 hố đầu giải, đã có 14 người không qua được mốc 80 gậy. Số đó có Celine Boutier và Bronte Law – cặp tuyển thủ châu Âu vô địch Solheim Cup 2019.

Boutier đánh 81 gậy vào nhóm T137 với điểm +10. Law ở mức 80 nên cao hơn đồng đội cũ một bậc, ở T131. Số gậy trung bình vòng này là 75,63.

Danh sách không phá được par sân còn có các ngôi sao LPGA Tour. Lexi Thompson và Cristie Kerr cùng đánh 78 gậy. Inbee Park lẫn Brooke Henderson đều 77. Danielle Kang, Stacy Lewis và đương kim vô địch Hinako Shibuno ở mức 76. Đây là màn lao dốc bất ngờ của Kang và Lewis sau ba tuần tái đấu sau kỳ nghỉ dịch. LPGA Tour mở cửa trở lại hôm 31/7. Kang thắng cả hai chặng đầu lịch trên đất Mỹ. Còn Lewis vừa đăng quang Ladies Scottish Open hồi cuối tuần trước trên sân Renaissance cách Royal Troon chưa đến nửa giờ đi xe.

Vòng đấu thứ hai ngày 21/8 được dự báo có mưa to, gió giật đến 67 km/h. Popov biết sẽ phải vất vả hơn. “Bạn chẳng bao giờ biết sự thể sẽ ra sao và thời tiết khắc nghiệt như thế nào. Thành tích có thể bị đánh úp trong điều kiện như thế. Nhưng tôi sẵn sàng đương đầu với nó vì thật lòng mà nói thì golf Vương quốc Anh là thế. Bất ngờ luôn chực chờ mà”, golfer Đức, 27 tuổi nói.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board