Hai golfer cùng dẫn đầu RBC Heritage

MỹIan Poulter, Mark Hubbard đều đánh 64 gậy và chiếm đỉnh bảng ở điểm -7 vòng khai cuộc sự kiện đấu kín của PGA Tour tại Nam Carolina.

Hôm 18/6, cả hai không có bogey qua 18 hố của Harbour Town Golf Links, par71. Poulter, người Anh, ghi bảy birdie còn đồng nghiệp Mỹ 31 tuổi Hubbard có một eagle và tiết kiệm thêm năm gậy.

Ở tuổi 44, Poulter đạt thành tích tốt ở chặng xuất phát nhờ các pha xử lý bóng xuất sắc ở hai hố cuối vòng. Đó là cú putt ghi birdie từ cự li 9,1 mét trên green hố 17, và và điểm tương tự sau cú đánh bằng gậy sắt số 5 đưa bóng lên cách miệng mục tiêu khoảng 1,2 mét ở hố 18.

“Tôi luôn thích đến nơi này để đấu golf”, Poulter nói sau chặng mở màn khả quan.

Poulter hài lòng với phong độ ở vòng khai cuộc RBC Heritage. Ảnh: PGA Tour.

Poulter hài lòng với phong độ ở vòng khai cuộc RBC Heritage. Ảnh: PGA Tour.

Poulter có 25 năm đấu golf đỉnh cao, đoạt ba chức vô địch ở PGA Tour và 12 cúp European Tour. Anh là tuyển thủ kỳ cựu của châu Âu với sáu kì dự Ryder Cup.

Hubbard tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của Đại học San Jose. Golfer này lên chuyên nghiệp từ năm 2012, chưa có danh hiệu ở đấu trường Mỹ và hiện đứng thứ 164 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Dù không giữ ngôi đầu đoàn tranh cúp, nhân vật trung tâm vòng một trong mắt giới chuyên môn là Jordan Spieth, với màn khởi đầu chật vật và đột phá ở nửa chặng cuối vòng. Sau lần đăng quang ở major The Open Championship 2017, golfer 26 tuổi này đang vất vả tìm chiến thắng với gần ba năm sa sút phong độ.

Tuần trước, anh có cơ hội tranh Charles Schwab Challenge khi đạt điểm -12, kém một gậy so với đỉnh bảng sau 54 hố. Tuy nhiên, Spieth thi đấu sa sút, thừa một gậy so với chuẩn sân Colonial, par70 ở vòng cuối và cán đích trong nhóm T10.

Tối qua, theo giờ Hà Nội, anh xuất phát từ hố 10 và giữ hai điểm par liên tiếp rồi “sập hầm” ở hố 12, par4. Tại đây, cú phát bóng của anh lệch hướng phải, đâm vào một gốc cây trong vạt rừng gần fairway. Nó văng ra ngoài hàng cọc trắng đánh dấu đường biên sân rồi gần như chìm vào lớp lá thông khô. Spieth quyết định cứu bóng thẳng hướng green. Lên được mục tiêu, anh mất thêm ba putt để hoàn tất hố trong tổng cộng bảy gậy, ghi triple bogey. Lúc này, chủ nhân của ba major trong 11 danh hiệu PGA Tour thừa ba gậy chỉ sau một hố.

“Đột nhiên tôi dương ba gậy sau ba hố còn những người khác âm hai gậy sau hai hố. Thật chẳng vui tí nào”, Spieth chia sẻ cảm xúc khi vướng rắc rối đầu vòng. Rồi anh cố lấy lại khí thế ngay sau điểm tệ hại.

“Chuyện qua rồi. Hôm nay, chúng ta cần bốn birdie và phải đánh dưới par sân”, Spieth nói với caddie riêng Michael Greller ở khu phát bóng ở hố 13. Và anh ghi birdie đầu tiên ở hố này và không mất thêm gậy nào trong sáu hố tiếp theo. Từ hố 2-9, Spieth xuất thần ghi bảy birdie rồi chốt bảng điểm ở con số 66 gậy. Trong đoạn này, anh có những pha xử lý quan trọng. Đó là cú putt ở cự ly 2,4 mét ở hố 2, dùng gậy sắt số bảy đưa bóng lên green với vị trí hố 4 gần bẫy nước, cách miệng mục tiêu 1,2 mét. Chuỗi birdie từ hố 2-7 khiến Spieth nghĩ đến khả năng đạt tám birdie liên tiếp để kết thúc vòng đấu một cách ấn tượng. Nhưng trên fairway hố 8, golfer này kịp đổi ý khi nhìn thấy bùn bám vào bóng, nên đã đánh an toàn để giữ điểm par. Anh kết thúc vòng đấu ở điểm -5 và vào nhóm T10.

Kém một gậy so với đỉnh bảng là nhóm T3 đạt -6. Nhóm này gồm bảy golfer trong đó có ngôi sao trẻ Viktor Hovland của Thuỵ Sỹ và Webb Simpson – chủ nhân major US Open 2012 trong 6 cúp PGA Tour.

Đương kim vô địch C.T. Pan đạt điểm -3, thuộc nhóm T28. Trong lịch sử 51 năm của giải, chỉ có ba golfer bảo vệ cúp thành công. Đó là Payne Stewart (1989-90), Davis Love III (1991-92) và Boo Weekley (2007-08).

Rory McIlroy, Jon Rahm và Justin Thomas – top 3 OWGR đều không thể phá được par sân. Rahm thuộc nhóm T85 có điểm even par còn McIlroy và Thomas chung nhóm T101 với điểm +1.

Vòng khai cuộc RBC Heritage 2020 ghi nhận 66 golfer đánh dưới 70 gậy trong danh sách thi đấu 151 người. Kì đấu năm trước, số người đạt thành tích tương tự ở mức 38/132.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board