PGA Tour phát hiện Covid-19

Nick Watney là golfer PGA Tour đầu tiên nhiễm nCoV trước khi đấu vòng hai RBC Heritage hôm 19/6.

Theo thông báo cùng ngày của PGA Tour, trước khi đến sân Harbour Town Golf Link để vào phiên đấu buổi sáng, Watney báo cáo các triệu chứng bệnh điển hình và được xét nghiệm với kết quả dương tính. Anh đã rút lui khỏi giải sau khi đánh 74 gậy ở vòng mở màn 18/6.

“Nick sẽ được PGA Tour hỗ trợ trong suốt quá trình tự cách ly và khôi phục sức khoẻ theo hướng dẫn được ban hành bởi Cơ quan phòng chống dịch bệnh Mỹ. PGA Tour đang triển khai các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cộng đồng, trong đó có việc tầm soát đối với những người tiếp xúc gần với Nick. Chúng tôi yêu cầu giới truyền thông và các fan tôn trọng quyền riêng tư của Nick và gia đình”, văn bản của PGA Tour cho biết.

Watney là golfer đầu tiên thuộc PGA Tour dương tính với nCoV. Ảnh: AFP.

Watney là golfer đầu tiên thuộc PGA Tour dương tính với nCoV. Ảnh: AFP.

Vaughn Taylor và Luke List chung nhóm đấu với Watney hôm 18/6. Cả hai nhận tin nhiễm bệnh của đồng nghiệp khi chuẩn bị sang nửa chặng sau của vòng hai.

“Thật tình mà nói, tôi có phần sốc. Tim tôi đập nhanh và hơi lo. Mọi người bàn tán nhiều vì thật khó mà làm lơ chuyện này. Chỉ mong Nick khoẻ và chúng ta vượt qua”, Taylor cho biết. Tình hình sức khoẻ của Taylor, List và các caddie tháp tùng vẫn ổn định và họ đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong số golfer từng gặp Watney ngay trước vòng hai có số một thế giới Rory McIlroy và số ba Brooks Koepka. McIlroy thì trò chuyện với Watney trong khu tập gạt bóng, còn Koepka thì đứng gần ở bãi đỗ xe. McIlroy cho biết anh đã giữ khoảng cách an toàn.

Theo quy trình tầm soát Covid-19 tại chỗ của PGA Tour, những người dự giải được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào địa điểm thi đấu. Vượt qua bước này, họ sẽ được đưa đến khâu xét nghiệm qua màng nhầy mũi. Chuyên gia y tế sẽ luồn que vào hốc mũi trong 15 giây để lấy mẫu rồi sau đó chuyển đến phòng thí nghiệm.

Quy chế phòng dịch của PGA Tour quy định Watney phải tự cách ly ít nhất 10 ngày, sau đó cần hai kết quả âm tính cách nhau ít nhất 24 giờ mới đủ điều kiện trở lại sân đấu. Dù anh được phép đi xe về nhà, khoảng cách địa lý không cho phép do sống ở Las Vegas. Golfer này sẽ được PGA Tour hỗ trợ 100.000 USD. Watney đấu chuyên nghiệp từ năm 2003 và đang sở hữu năm danh hiệu ở đấu trường nam của Mỹ.

RBC Heritage ở Hilton Head, bang Nam Carolina là chặng thứ hai trong lịch tái đấu của PGA Tour. Chặng đầu là Charles Schwab Challenge trên sân Colonial ở Texas hồi tuần trước. Watney đến Hilton Head bằng phương tiện riêng. Xét nghiệm tại chỗ trước khi vào địa điểm đấu RBC Heritage của golfer này và 368 người khác bao gồm golfer, caddie cùng những người có liên quan đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, sự kiện The King & Bear Classic tuần này ở Florida của đấu trường hạng nhì Korn Ferry Tour (KFT) trực thuộc PGA Tour lại ghi nhận hai caddie dương tính trong 408 xét nghiệm tại chỗ.

Trước khi khởi tranh Charles Schwab Challenge, PGA Tour thực hiện 487 xét nghiệm tại chỗ và tất cả cho kết quả âm tính. Còn ở chặng mở màn lịch tái đấu của KFT ở TPC Sawgrass cùng khung thời gian, Ban tổ chức phát hiện một golfer và ba caddie nhiễm bệnh.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board