Nữ golfer Hàn tặng hết tiền thưởng vô địch giải

Ryu So Yeon hiến toàn bộ 206.000 USD tiền thưởng để cứu trợ các nạn nhân Covid-19 sau khi đoạt Korean Women’s Open hôm 21/6.

Yeon lần đầu nâng cup ở Korean Womens Open. Ảnh: Yonhap.

Yeon lần đầu nâng cup ở Korean Women’s Open. Ảnh: Yonhap.

Tại sự kiện major nữ trong nước, Yeon đăng quang ở điểm -12 dù không phá được số gậy chuẩn – par72 của sân Bears Best Cheongna ở Incheon.

“Lâu rồi tôi không đánh giải, nên cũng không quá kỳ vọng vào bản thân khi ra sân tuần này. Nhưng rồi tôi cũng đủ khoẻ để đấu đến lúc hạ màn. Tôi luôn muốn thắng sự kiện này”, Yeon nói trong lễ vinh danh nhà vô địch. Cô chưa từng lấy được chiếc cúp ở Korean Women’s Open.

“Tôi đã nghĩ việc hiến tiền thưởng từ đêm kết thúc vòng áp chót. Ý tưởng này là một cách tạo mục tiêu phấn đấu. Trước lễ trao giải, tôi đã gọi và báo tin cho mẹ về quyết định dùng tiền thưởng làm từ thiện. Bà cũng vui vẻ như tôi”, Yeon tiết lộ về hành động thiện nguyện của mình.

Tham gia LPGA Tour từ năm 2015, Yeon sở hữu hai major trong sáu danh hiệu vô địch ở đấu trường này. Golfer sinh năm 1990 từng đạt đỉnh Rolex Ranking vào tháng 6/2017 rồi duy trì vị trí trong top 3 cho đến cuối năm 2018. Golfer này đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng thế giới.

Thành công ở golf chuyên nghiệp, Yeon hào phóng với hoạt động từ thiện xã hội. Danh hiệu LPGA Tour gần nhất của cô là Meijer Classic 2018. Sau khi thắng giải này, cô đã tặng một phần ba tiền thưởng, tương đương 100.000 USD cho chương trình thực phẩm từ thiện “Simply Give” của nhà tài trợ danh xưng Meijer tại Mỹ.

Khi về nhì tại Women’s Australian Open 2019, Yeon cũng tặng hơn 45.000 USD để cứu trợ các nạn nhân thảm hoạ cháy rừng ở Australia.

Korean Women’s Open là lần xuất trận đầu tiên của Yeon trong bốn tháng qua. Hồi tháng 2 năm nay, cô tranh Women’s Australian Open thuộc LPGA Tour nhưng cán đích trong nhóm T34 rồi nghỉ Covid-19 kể từ đó. Đấu trường nữ của Mỹ dự kiến tái đấu bằng Drive On Championship ở Toledo thuộc bang Ohio vào cuối tháng 7.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board