Hủy Evian Championship

Ban tổ chức hôm 9/6 thông báo hủy sự kiện major của LPGA Tour 2020 vì nguy cơ dịch bệnh.

Theo lịch trình đầu mùa, Evian Championship dự kiến diễn ra trên sân Evian Resort Golf Club ở Evian-les-Bains, Pháp từ 6-9/8. Giải dự kiến quy tụ 120 golfer đến từ 30 quốc gia. Tuy nhiên, sự đa dạng về quốc tịch và lệnh hạn chế nhập cảnh cũng như yêu cầu cách ly còn hiệu lực lại trở thành rào cản cho việc triển khai giải trong bối cảnh dịch bệnh.

“Việc mở các biên giới, đặc biệt là châu Á và Mỹ, sẽ dẫn đến rủi ro lớn về sức khoẻ. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho mọi người. Việc huỷ giải đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả thành viên ban tổ chức, nhưng điều đó vẫn không khiến chúng tôi quên vấn đề quan trọng nhất mà chúng ta đang đối mặt”, Franck Riboud – Chủ tịch đơn vị đăng cai sự kiện giải thích trong thông báo huỷ sự kiện.

Năm 2019, Ko Jin Young đoạt cúp ở điểm -15 và nhận 615.000 USD trong tổng quỹ thưởng 4,1 triệu USD của Evian Championship. Golfer người Hàn Quốc hiện giữ vị trí số một nữ thế giới. Ảnh: USA Today.

Năm 2019, Ko Jin Young đoạt cúp ở điểm -15 và nhận 615.000 USD trong tổng quỹ thưởng 4,1 triệu USD của Evian Championship. Golfer người Hàn Quốc hiện giữ vị trí số một nữ thế giới. Ảnh: USA Today.

“Ban tổ chức đã làm việc cật lực để chuẩn bị cho giải. Họ hiểu rằng các sự kiện có thể làm thay đổi sự nghiệp của golfer như Evian Championship trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt trong tình hình LPGA Tour phải cắt giảm mạnh lịch đấu vì Covid-19. Tôi biết đây là quyết định gay go đối với mọi người có liên quan nhưng chúng ta đành chấp nhận”, Mike Whan, đặc phái viên LPGA Tour, nói về việc gạch tên major đầu tiên của LPGA Tour năm nay.

Bốn major còn lại vẫn chưa có sự xáo trộn trong lịch trình gồm AIG Women’s British Open vào tháng 8 ở Scotland, ANA Inspiration tháng 9 ở California, KPMG Women’s PGA Championship tháng 10 tại Pennsylvania và US Women’s Open vào tháng 12 tại Texas. Một tuần sau major cuối, LPGA Tour hạ màn bằng sự kiện CME Group Tour Championship ở Florida. Hiện tại, chặng đấu được kì vọng mở màn lịch tái đấu của hệ thống giải nữ chuyên nghiệp Mỹ là Marathon Classic từ 23-26/7 ở bang Ohio.

Evian Championship đã gặp nhiều vấn đề về thời điểm tổ chức trong lịch sử 26 năm của giải. Tiền thân là Evian Masters của Ladies European Tour (LET) vào tháng 6, nhưng nó được đổi sang tháng 7 vào năm 2003. Sau khi đổi tên và tích hợp vào LPGA Tour từ năm 2013, Ban tổ chức chốt lịch triển khai sự kiện vào tháng 9, thời điểm thường nhiều mưa.

Khi kỳ đấu 2017 bị cắt còn ba thay vì bốn vòng theo chuẩn vì thời tiết xấu, Mike Whan thừa nhận tháng 9 là lựa chọn sai lầm và tuyên bố sẽ đưa Evian Championship trở lại mùa Hè vào năm 2019. Nhưng năm này, bộ tứ major nam truyền thống lại được sắp xếp đấu suốt từ tháng 4 đến 7. Hệ quả là major nữ trên đất Pháp chỉ còn tháng 8 để tránh vết xe đổ tháng 9. Cuối cùng LPGA Tour và LET chọn tuần cuối tháng 7 để triển khai giải.

Quốc Huy tổng hợp

  • Marathon Classic thoát nguy cơ bị huỷ
  • LPGA Tour có thể vắng caddie
  • LPGA Tour lại huỷ sự kiện
  • Cơn bĩ cực của LPGA Tour
  • LPGA Tour tái đấu từ tháng 7

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board