Schauffele soán đỉnh bảng Charles Schwab Challenge

Đánh 66 gậy hôm 13/6, Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu với điểm -13 trong cuộc tranh ngôi vô địch giải mở màn lịch tái đấu của PGA Tour tại Texas.

Bảng điểm vòng áp chót Charles Schwab Challenge của Schauffele có hai bogey, chia đều cho mỗi nửa chặng. Nhưng cứ mỗi lần mất một gậy, anh lại tiết kiệm cú đánh nhiều hơn. Chín đường đầu Schauffele có hai birdie còn phần sau anh thêm bốn birdie. Và chính điểm ghi được từ 3,65 mét ở hố 18 đã giúp golfer Mỹ này thoát cảnh phải chia sẻ ngôi đầu với 5 người khác sau 54 hố.

Schauffele lần thứ tư trong sự nghiệp vươn lên dẫn đầu qua 54 hố ở một sự kiện PGA Tour. Ảnh: AP.

Schauffele lần thứ tư trong sự nghiệp vươn lên dẫn đầu qua 54 hố ở một sự kiện PGA Tour. Ảnh: AP.

Gia nhập PGA Tour từ năm 2016, Schauffele đã sở hữu bốn danh hiệu ở tuổi 26 và đang tìm thắng lợi thứ năm. Mùa này, anh hai lần vuột cúp, đều trong cuộc đấu hố phụ. Đó là lần thua Rory McIlroy ở WGC-HSBC Champions ở Thượng Hải hồi tháng 11/2019 và thua Justin Thomas tại Sentry Tournament of Champions – sự kiện khai gậy đầu năm dành cho các nhà vô địch.

Cả bốn lần đăng quang trước đây, Schauffele đều lội ngược dòng. Nhưng xét cả ba lần dẫn đầu sau 54 hố, anh toàn tụt hậu ở đích đến.

Hiện tại, Schauffele đứng trước cơ hội thắng nhưng mong manh trên sân Colonial. Theo sau golfer hạng 12 thế giới là năm đối thủ với cách biệt kém một gậy và tám người khác kém ba gậy hoặc ít hơn.

Tất cả đều đáng gờm. Nhóm T2 ở điểm -12 có Justin Thomas – hạng tư thế giới, Gary Woodland – đương kim vô địch major US Open, Jordan Spieth – chủ nhân của ba major trong 11 danh hiệu PGA Tour. Nhóm T7 đạt -11 có Daniel Berger và Harold Varner – người dẫn đầu qua 36 hố. Còn nhóm T9 với điểm -10 lại có số một thế giới Rory McIlory, danh thủ Justin Rose, “Bác học Cơ bắp” Bryson DeChambeau, và cả Patrick Reed – chủ nhân major Masters. Reed đánh 63 gậy không bogey, đạt bảng điểm tốt nhất vòng.

Charles Schwab Challenge là một trong năm chặng không có khán giả thực địa theo kế hoạch tái đấu “Sức khoẻ và An toàn” của PGA Tour.

Nhiều golfer thành viên xem khán giả tại chỗ là phần quan trọng trong sự thành công của giải cũng như nguồn cảm hứng để họ đánh hay hơn. Nhưng Schauffele lại nghĩ khác Anh nói: “Tôi thuộc tuýp người thích yên ắng và không bị ảnh hưởng nhiều bởi hiệu ứng đám đông. Không có họ thì cũng giống như đánh golf ở sân nhà với bạn bè thôi”. Dù vậy, Schauffele cảm kích sự ủng hộ ngoại vi dành cho anh. “Các fan thật tốt bụng. Quả là tuyệt khi chứng kiến một số người dựng khán đài ở nhà riêng rồi tìm cách theo dõi giải từ bên ngoài sân. Có họ vẫn hơn”.

Từ danh sách 148 golfer ban đầu, chỉ còn 67 người đánh trên sân Colonial trong hai ngày cuối tuần này. Quỹ thưởng giải ở con số 7,5 triệu USD, trong đó 1,35 triệu USD cho nhà vô địch, 817.500 USD cho hạng nhì và 517.500 USD của hạng ba.

Quốc Huy tổng hợp

  • DeChambeau được lợi nhờ tăng cân
  • Varner giữ đỉnh bảng Charles Schwab Challenge
  • Hai golfer chia sẻ đỉnh bảng Charles Schwab Challenge

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board