Hyun Kyung Park đoạt KLPGA Championship

Nữ golfer 22 tuổi người Hàn, hạng 92 thế giới lội ngược dòng trong vòng hạ màn hôm 17/5 để đăng quang ở sự kiện major trong nước.

Qua bảy hố đầu của chặng cuối, Park tích luỹ được ba gậy nhưng sau đó bogey ở hố 9. Đây cũng là lần mất điểm duy nhất trong cả hành trình. Chuỗi birdie từ hố 11-13 giúp cô xoá được cách biệt ba gậy so với đối thủ dẫn đầu Bae Seon Woo rồi cán đích ở điểm -17. Bae ghi bảng điểm 68 gậy, đạt điểm chung cuộc -16. Park lên ngôi vô địch còn Bae chia sẻ vị trí á quân với Lim Hee Jeong. Thắng lợi đầu tiên sau 29 giải – năm thứ hai ở KLPGA Tour – mang về cho Park 178.400 USD.

Park vô địch sự kiện đầu tiên của KLPGA Tour khi hệ thống này trở lại sau Covid-19. Ảnh: Yonhap.

Park vô địch sự kiện đầu tiên của KLPGA Tour khi hệ thống này trở lại sau Covid-19. Ảnh: Yonhap.

KLPGA Championship ghi nhận ba golfer trong top 10 bảng xếp hạng nữ thế giới – Rolex Rankings tham gia tranh tài. Hạng ba Park Sung Hyun không qua cắt loại. Sau 72 hố, hạng 6 Kim Sei Young thuộc nhóm T46 còn hạng 10 Lee6 Jeong Eun vào nhóm T15.

KLPGA Championship đấu kín ở Lakewood Country Club, gần thủ đô Seoul. Giải được vận hành theo nguyên tắc giãn cách xã hội trong mùa dịch. Các golfer được yêu cầu mang khẩu trang trước và sau vòng đấu còn trên sân thì có thể theo ý riêng. Họ không được xét nghiệm trừ khi biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh điển hình. Các caddie bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn đo nhiệt độ của mọi người, bố trí các điểm khử trùng bằng tia cực tím và cả dung dịch vệ sinh.

Khi Park và người bố kiêm caddie của cô rời green hố 18, các golfer đồng nghiệp giữ khoảng cách và tung hoa chúc mừng.

“Năm trước, tôi rất thất vọng khi không thể đoạt cúp. Còn năm nay thì tôi được như ý. Thật vui khi đoạt thắng lợi đầu tiên trong sự nghiệp tại giải đầu tiên diễn ra trên quê hương”, tân vô địch Park chia sẻ cảm xúc khi lĩnh cúp.

KLPGA mùa này khởi tranh từ tháng 12/2019 bằng sự kiện Hyosung Championship trên sân Twin Doves ở Bình Dương. Sau đó, đấu trường này đóng cửa vì dịch bệnh và trở lại bằng KLPGA Championship.

KLPGA Tour có lịch đấu vào 29/5. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể thay đổi trước quan ngại nCoV bùng phát làn sóng thứ hai tại Hàn Quốc. Đó là lý do khiến Hiệp hội Golf nam – KPGA của nước này thông báo huỷ Korean Open dự kiến vào tháng 6 sắp tới. Đây là lần đầu tiên sự kiện bị huỷ trong 62 năm qua. Danh sách các nhà vô địch Korea Open cũng có những danh thủ PGA Tour như Vijay Singh, Y.E. Yang, Rickie Fowler.

Quốc Huy tổng hợp

  • KLPGA Tour tái đấu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board