Sentry Tournament of Champions có thể thành giải mở

Sang năm 2021, sự kiện chào năm mới dành cho các nhà vô địch PGA Tour ở Hawaii sẽ có thêm các gương mặt mới, vì Covid-19.

Sentry Tournament of Champions được tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm, quy tụ những golfer đăng quang trong vòng 12 tháng trước đó. Năm trước, danh sách đấu sự kiện này gồm 34 người. Năm nay, PGA Tour đã phải huỷ chín giải, bố trí lại thời gian tổ chức bốn chặng trong khi số sự kiện bị ảnh hưởng vì Covid-19 còn có thể tăng lên trong thời gian tới.

PGA Tour dự kiến mở lại đấu trường từ ngày 11/6 bằng Charles Schwab Challenge ở Texas. Từ đó đến giữa tháng 12, đấu trường này có 29 sự kiện, gồm cả ba major là PGA Championship, US Open rồi Masters.

Sentry Tournament sẽ phải nới tiêu chí lựa chọn nhân sự, vì dịch bệnh khiến nhiều sự kiện PGA Tour năm nay bị hoãn hoặc huỷ. Ảnh: USA Today.

Sentry Tournament sẽ phải nới tiêu chí lựa chọn nhân sự, vì dịch bệnh khiến nhiều sự kiện PGA Tour năm nay bị hoãn hoặc huỷ. Ảnh: USA Today.

Do đó, Sentry đang có nguy cơ “thiếu nhân sự đủ chuẩn”. Nhằm ứng phó vấn đề này, tổ chức chủ quản của giải mới đây đã đặt ra tiêu chí thoáng hơn thông lệ. Đó là các golfer vào đến Tour Championship (được tổ chức trong tuần đầu tháng 9) sẽ được vé dự STOC. Nhóm này thuộc top 30 trong cuộc đua FedEx Cup với 15 triệu USD cho nhà vô địch. Điều đó đồng nghĩa rằng, sự kiện tại Maui với quỹ thưởng dự kiến 6,7 triệu USD nhiều khả năng sẽ tiếp nhận các golfer không cúp trong năm 2020.

Sentry năm nay hạ màn hôm 5/1 bằng cuộc so tài giữa những người từng đăng quang ở giải. Khi đó, Justin Thomas đấu playoff với Patrick Reed và Xander Schauffele. Ở hố phụ đầu tiên, Schauffele ghi par và bị loại. Sau đó, Thomas và Reed bất phân thắng bại. Đến hố phụ thứ ba, Thomas giành chức vô địch và 1,34 triệu USD bằng điểm birdie ghi được từ cự ly gần một mét.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board