Tín hiệu tích cực cho PGA Championship

Sân TPC Harding Park mở cửa trở lại ngày 4/5 là khởi đầu khả quan cho lộ trình triển khai sự kiện major đầu tiên trong năm nay.

“Chúng tôi hân hạnh báo tin sân sẽ mở cửa đón khách chơi golf từ thứ Hai, ngày 4/5. Các golfer có thể đặt giờ chơi qua website của sân”, TPC Harding Park đăng thông báo ngắn gọn trên Twitter.

Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ – PGAA có lẽ sẽ cảm thấy nhẹ nhõm với thông tin này trong vai trò tổ chức PGA Championship.

Trong lịch đầu mùa, mặt sân par72 ở San Francisco được chọn làm địa điểm thi đấu PGA Championship 2020 từ 14-17/5. Tuy nhiên, Covid-19 khiến sân này đóng cửa từ ngày 16/3 theo lệnh phong toả dịch vụ không cần thiết và giãn cách xã hội của chính quyền địa phương. Còn PGAA đã phải điều chỉnh thời gian khởi tranh sự kiện thành ngày 6/8.

TPC Harding Park sẽ đăng cai PGA Championship giữa tháng 5 này. Ảnh: PGAA.

TPC Harding Park sẽ đăng cai PGA Championship giữa tháng 5 này. Ảnh: PGAA.

Trước đó, dù tổ chức chủ quản đã dời lịch, quan điểm của Thống đốc Gavin Newsome đã dấy lên mối lo cho sự hiện diện của giải ở TPC Harding Park. Người đứng đầu bang California cho rằng nhiều khả năng các sự kiện thể thao có lượng khán giả thực địa quy mô lớn chưa được phép tổ chức trước tháng 9.

Tuần trước, chính quyền địa phương đã quyết định kéo dài lệnh cấm túc tại gia ở sáu quận thuộc khu vực Vịnh San Francisco. Tuy nhiên, họ đã điều chỉnh đối tượng áp dụng và một số sân golf được phép mở cửa nhưng phải tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn phòng dịch.

Trước sự cảnh giác của Thống đốc Newsome và các quan chức, PGAA cũng đã phác thảo các phương án dự phòng. Và dù rất muốn có khán giả thực địa, PGAA vẫn tính đến phương án cho PGA Championship đấu kín.

“Nếu cấm cửa khán giả thực địa là cách duy nhất để tổ chức giải, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng triển khai. Ban tổ chức tin rằng phát sóng về giải vẫn xác đáng, dù có fan thực địa hay không. Chúng ta đang rất khát nội dung thể thao giải trí”, CEO Seth Waugh nói trên đài radio Sirius XM hồi tháng trước.

Ông Waugh khẳng định Ban tổ chức sẽ áp dụng triệt để nguyên tắc giữ khoảng cách an toàn khi đưa PGA Championship đến San Francisco như dự kiến. Họ cũng sẽ khoanh vùng rủi ro bằng các xét nghiệm tại chỗ, thậm chí với quy mô 1.000 người được phép vào sân.

Và nếu tiếp tục bị từ chối, PGAA sẽ tìm cửa khác bằng cách tìm địa điểm thay thế đáp ứng điều kiện an toàn sức khoẻ theo hướng dẫn của chính quyền và các cơ quan y tế Mỹ.

Tại PGA Championship 2019, Brooks Koepka lên ngôi vô địch ở điểm -8, lĩnh 1,98 triệu USD. Đây cũng là năm đầu tiên giải được đôn lên tháng 5, sau “phát pháo đầu” Masters. Trước 2019, trật tự của bộ tứ major truyền thống bắt đầu bằng Masters, U.S Open, The Open Championship rồi mới đến PGA Championship.

Năm nay, dịch Covid-19 đã làm xáo trộn mùa major khi The Open bị huỷ, PGA Championship trở thành giải mở màn, tiếp đến là U.S Open vào tháng 9 thay vì tháng 6 còn Masters sang tháng 11 thay vì tháng 4 thông lệ. Cách bố trí mới đồng nghĩa hai major của mùa cũ lọt vào mùa 2020-2021 của PGA Tour.

Quốc Huy tổng hợp

  • Ba giải pháp bảo vệ PGA Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board