Golfer PGA Tour chịu lỗ để được thi đấu

Khi PGA Tour đóng cửa vì dịch bệnh, Jazz Janewattananond chuyển sang đấu giải quy mô nhỏ và nhận được khoản thưởng bèo bọt.

Janewattananond 24 tuổi, giữ hạng 39 khi bảng xếp hạng thế giới (OWGR) đóng băng vào ngày 8/3. Vị trí này mang lại cho golfer người Thái chiếc vé dự Masters vào tháng 11 tới. Năm trước, anh khẳng định đẳng cấp bằng bốn chiếc cúp ở hệ thống giải chuyên nghiệp châu Á Asian Tour và cán đích trong nhóm T14 ở major PGA Championship.

Nhưng tại chặng đấu chỉ có 18 hố của West Florida Golf Tour – WFGT được tổ chức ở gần thành phố Saratosa hồi đầu tuần này, Janewattananond thi đấu “dưới chuẩn” vị thế của anh. Trước giải, anh là ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch trong danh sách thi đấu gồm 78 người.

Sau 18 hố, Janewattananond ghi bảng điểm 71 gậy. Nhưng thành tích đó không xứng với đẳng cấp thành viên PGA Tour ở một giải đấu nhỏ lẻ dù anh có cẩm nang về sân. Ở điểm -1, Janewattananond thuộc nhóm T21 chung cuộc, lĩnh 98,57 USD, trong khi phí dự giải là 260 USD.

Janewattananond xem các giải nhỏ như WFGT là nơi để anh giữ cảm giác thi đấu trong lúc chờ PGA Tour trở lại. Ảnh: AP.

Janewattananond xem các giải nhỏ như WFGT là nơi để anh giữ cảm giác thi đấu trong lúc chờ PGA Tour trở lại. Ảnh: AP.

“Câu hỏi đầu tiên của mọi người là ‘Jazz đánh thế nào’. Tôi nghĩ rất nhiều tay tham gia giải chỉ để đọ tài với cậu ấy”, Christian Bartolacci – Giám đốc WFGT kể.

Đạt thành tích dưới sức, nhưng Janewattananond tỏ ý muốn dự các chặng tới của WFGT trong thời gian chờ PGA Tour mở lại đấu trường vào tháng 6. “Jazz có suy nghĩ khác. Cậu ấy muốn thi đấu sao cho thật tốt và muốn thắng. Còn khoảng một tháng nữa là đến Charles Schwab Challenge. Do đó, cậu ấy muốn dự WFGT để duy trì tay nghề”, Bartolacci nói về mục tiêu của Janewattananond ở nhóm giải do ông quản lý.

Theo Bartolacci, golfer Thuỵ Điển Daniel Chopra, 46 tuổi cũng tranh cúp. Chopra đấu chuyên nghiệp từ năm 1992 và từng đăng quang hai lần ở PGA Tour. Gần đây, anh là gương mặt quen ở WFGT. Trong thời gian PGA Tour đóng cửa, Chopra và Janewattananond thường tập luyện cùng nhau ở Orlando.

“Họ chưa từng chơi trên sân golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng Ritz-Carlton. Cả hai đã mua sách đọc khoảng cách các hố và đi lòng vòng thị sát trước giờ thi đấu”, người điều hành WFGT tiết lộ.

Giải hạ màn, Chopra thuộc nhóm T11 có điểm -4, nhận 305 USD. Ngôi vô địch và 2.000 USD thuộc về Jimmy Stanger với điểm -8. Stanger là thành viên Korn Ferry Tour – đấu trường hạng nhì trực thuộc PGA Tour.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board