Tuyển Mỹ công bố đội phó Ryder Cup 2020

Đội trưởng Steve Stricker, hôm 11/5, chọn Davis Love III và Zach Johnson làm trợ lý trong màn so tài với đội tuyển châu Âu tháng 9 tới.

“Tôi và đội phó Jim Furyk đã bàn bạc với nhau rất nhiều. Và chúng tôi quyết định chọn thêm cặp chiến binh kỳ cựu ở Ryder Cup là Zach và Davis vào cuộc thảo luận với mục tiêu đưa đội nhà vào tư thế sẵn sàng giành chiến thắng”, Stricker nói trong thông báo chọn đội phó.

Love III có sáu lần khoác áo tuyển Mỹ, với lần gần nhất vào năm 2004, và hai kì giữ vị trí thuyền trưởng (2012 và 2016). Johnson thì năm lần làm tuyển thủ, có tổng cộng tám trận thắng – bảy hoà – hai thua. Đây cũng là lần thứ hai anh làm đội phó. Ở giải năm 2018, trên sân Le Golf National, Johnson hỗ trợ đội trưởng Jim Furyk. Lần so tài ấy, tuyển châu Âu thắng ở tỷ số 17 1/2-10 1/2. Còn trong cuộc đối đầu sắp tới, Furyk nhận chức đội phó.

Davis Love III là đội trưởng tuyển Mỹ đoạt Ryder Cup năm 2016 trên sân nhà Hazeltine National Golf Club. Ảnh: AP.

Davis Love III là đội trưởng tuyển Mỹ đoạt Ryder Cup năm 2016 trên sân nhà Hazeltine National Golf Club. Ảnh: AP.

Trong 20 năm qua, tuyển châu Âu có hai lần vô địch ba kỳ liên tiếp tại sự kiện đồng đội theo định kỳ hai năm. Đó là giai đoạn 2002-2006 và 2010-2014.

Sau lần thua ở Scotland cách đây sáu năm, tuyển Mỹ đã thành lập “Lực lượng đặc nhiệm Ryder Cup” nhằm thay đổi cục diện thành tích. Nhóm này gồm ba quan chức PGA Tour và tám golfer từng đấu giải trong đó có Love, Tom Lehman, Phil Mickelson, Tiger Woods, Rickie Fowler.

Từ đó đến nay, họ đã đồng thuận nguyên tắc “kế thừa” trong việc chọn và bố trí bộ khung lèo lái đội tuyển. Đó là trong bốn đội phó phải có hai người là đội trưởng trước đây và số còn lại phải từng có kinh nghiệm Ryder Cup. Năm 2016, đội trưởng Love đã dẫn dắt tuyển Mỹ đạt thắng lợi trên sân nhà Hazeltine National ở bang Minnesota ở tỉ số 17-11.

Sau khi bổ sung Love III và Johnson, tuyển Mỹ vẫn còn một suất đội phó nữa chưa được công bố.

Ryder Cup 2020 – kỳ thứ 43 – diễn ra từ ngày 25 đến 27/9, trên sân Whistling Straits, bang Wisconsin, một tuần sau khi hạ màn major US Open.

Quốc Huytổng hợp

  • Đội trưởng Châu Âu vô tình tiết lộ nhân sự Ryder Cup
  • Sergio Garcia phản đối Ryder Cup đấu kín
  • Ryder Cup 2020 có thể đấu kín

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board