Kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour

PGA Tour hôm 12/5 công bố văn bản dài 37 trang, phác thảo chương trình hành động nhằm đảm bảo sức khoẻ và an toàn khi nối lại mùa giải.

Sự kiện đầu tiên trong dịch Covid-19 của PGA Tour là Charles Schwab Challenge cấm cửa khán giả khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Texas. Việc đấu kín cũng sẽ áp dụng ở ba giải liền kề sau đó gồm RBC Heritage, Travelers Championship và Rocket Mortgage Classic.

Tâm điểm của kế hoạch mang tên “Sức khoẻ và An toàn” là nguyên tắc xét nghiệm nhiều tầng, áp dụng đối với golfer, caddie, ban tổ chức và bộ phận hậu cần. Đây cũng là điều kiện bắt buộc khi dự giải, tương tự việc xét nghiệm chất kích thích đang được áp dụng ở PGA Tour.

Khán giả thực địa và truyền thông sẽ bị hạn chế có mặt thực địa, bên cạnh các biện pháp phòng dịch nghiêm nghặt khác. Ảnh: Golfworld.

Khán giả thực địa và truyền thông sẽ bị hạn chế có mặt thực địa, bên cạnh các biện pháp phòng dịch nghiêm nghặt khác. Ảnh: Golfworld.

Quy trình xét nghiệm phối hợp ba phương pháp gồm bảng câu hỏi khai báo y tế, đo nhiệt độ và bằng dụng cụ RT PCR qua màng nhầy mũi hoặc nước bọt. Việc này được áp dụng trước lúc lên đường dự giải và ngay khi đến nơi. Trong thời gian dự giải, mọi người sẽ tiếp tục được kiểm tra hàng ngày, bằng khai báo y tế và đo nhiệt độ.

Theo hướng dẫn của PGA Tour, xét nghiệm màng nhầy mũi sẽ cho kết quả trong 24 đến 48 giờ. Những người chờ kết quả có thể tập hoặc thi đấu nhưng không được tiếp cận các cơ sở hạ tầng trên sân. Nếu có trường hợp dương tính với nCoV, người đó sẽ tự cách ly tối thiểu 10 ngày với điều kiện không có triệu chứng trở nặng, và sau đó, hai lần âm tính trong xét nghiệm cách nhau 24 giờ.

Trong thời gian cách ly, họ sẽ được sự hỗ trợ từ PGA Tour và đơn vị đăng cai giải, đồng thời có thể về nhà bằng xe, nếu đủ điều kiện an toàn. Golfer hoặc caddie dương tính sẽ ngừng dự giải. Những người đã qua cắt loại nhưng không thể tiếp tục thi đấu vì nhiễm virus sẽ nhận tiền thưởng không chính thức cho vị trí cuối bảng.

“Đây là kế hoạch toàn diện của PGA Tour, trong đó đặt sức khoẻ và an toàn của chúng tôi vào diện ưu tiên cao nhất. Tôi cảm thấy thoải mái với nó”, một golfer kì cựu yêu cầu giấu tên nói với Golf Digest.

Trong suốt vòng đấu, golfer được khuyến khích tự làm các phần việc thông thường như lấy gậy ra hoặc cất vào túi, tự nhặt bóng khỏi hố. Trong khi đó, caddie được phép dùng cào cát trong bẫy và giữ cờ đánh dấu miệng hố. PGA Tour sẽ bố trí các dung dịch vệ sinh cũng như dụng cụ bảo hộ sức khoẻ cá nhân cho những người có mặt trên sân. Dự kiến sẽ có khoảng 1.100 người được phép thực địa và ước tính 400 người trong số này là đối tượng xét nghiệm chính.

Tất cả người dự giải sẽ ăn ở trong cùng một khách sạn được PGA Tour và cơ quan y tế địa phương phê duyệt. Gia đình cũng như người đại diện hoặc quản lý không được phép ra sân. Trong khi đó, HLV, phiên dịch có thể ra sân nhưng phải thực hành nguyên tắc giãn cách xã hội, giữ khoảng cách 1,8 mét và không được tiếp xúc trực tiếp với golfer hoặc dụng cụ thi đấu của họ.

Chỉ có khoảng 40 người được quyền tác nghiệp ở giải và phải tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch chung. Họ sẽ được ra sân nhưng di chuyển bên ngoài đường biên giới hạn khu vực thi đấu, không được vào khu thay trang phục và sân tập. Ban tổ chức không bố trí phòng riêng để phỏng vấn và việc hỏi đáp phải được thực hiện ngoài trời đồng thời giữ khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, PGA Tour còn định cung cấp dịch vụ máy bay thuê chuyến để đưa golfer và caddie đến địa điểm thi đấu với số lượng khoảng 170 người mỗi chuyến. Giá vé ở mức 600 USD mỗi khách đối với thành viên PGA Tour và những người đấu giải lão tướng, 300 USD với caddie và thành viên đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour. Tất cả hành khách phải nộp kết quả xét nghiệm nCoV trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành.

Quốc Huytổng hợp

  • Poulter lo âu khi PGA Tour sắp trở lại
  • PGA Tour gia hạn suất đặc cách cho golfer thành viên
  • PGA Tour và áp lực khi thi đấu không khán giả
  • PGA Tour có thể xét nghiệm quy mô lớn
  • Fan Mỹ chưa muốn đi xem thể thao
  • PGA Tour mở lại vào tháng 6

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board