PGA Tour có thể xét nghiệm quy mô lớn

Theo báo Anh Guardian, PGA Tour có thể cần tới cả triệu bộ kit xét nghiệm nCoV một khi hệ thống này trở lại thi đấu và hoàn tất mùa giải.

Theo lịch trình mới cập nhật hôm 16/4, PGA Tour còn 14 sự kiện, và sẽ tái khởi động bằng Charles Schwab Challenge vào ngày 11/6 ở Texas. Tổ chức này cũng khẳng định bốn sự kiện đầu trong lịch trình còn lại sẽ không có khán giả.

Nhưng ngay cả khi không có fan thực địa, một sự kiện PGA Tour quy tụ 700-800 người, bao gồm golfer, caddie, tổ trọng tài, giới truyền thông, ban tổ chức và lực lượng hỗ trợ hậu cần. Vì thế, theo ước tính của Guardian, số bộ kit xét nghiệm để phục vụ việc này có lên tới một triệu.

PGA Tour dự kiến sẽ gửi bộ dụng cụ xét nghiệm đến tận nhà trước khi những người có liên quan lên đường dự giải. Tất cả sẽ được xét nghiệm ngay sau khi đến nơi, rồi áp dụng quy trình này hàng ngày trong suốt thời gian tác nghiệp. Các trường hợp dương tính sẽ được cách li trong 14 ngày. PGA Tour có ít nhất 25 golfer thành viên và 35 caddie ở ngoài Mỹ.

Kevin Na được chúc mừng sau khi vô địch Charles Schwab Challenge năm ngoái. Năm nay, giải diễn ra muộn hơn, dự kiến vào ngày 11/6. Ảnh: AP.

Kevin Na được chúc mừng sau khi vô địch Charles Schwab Challenge năm ngoái. Năm nay, giải diễn ra muộn hơn, dự kiến vào ngày 11/6. Ảnh: AP.

Phát ngôn viên của PGA Tour đã khẳng định con số một triệu bộ xét nghiệm sẽ được sử dụng để hoàn tất mùa giải là không chính xác. “Chúng tôi đang nghiên cứu việc xét nghiệm nCoV với sự cố vấn của các chuyên gia y tế. Đã vài lần chúng tôi nhấn mạnh rằng đây là vấn đề cấp bách và cần được ưu tiên cho ngành y tế và cộng đồng”, người này nói.

Nhưng diễn biến trước đó cho thấy đấu trường nam chuyên nghiệp Mỹ đang vào cuộc chuẩn bị công cụ hỗ trợ phòng dịch. Sau khi công bố chương trình thi đấu mới, đặc phái viên Jay Monahan của PGA Tour đã nhấn mạnh vai trò của xét nghiệm dịch bệnh trong nhiệm vụ đảm bảo mùa giải an toàn.

“Chúng ta cần xét nghiệm rộng rãi, quy mô lớn. Phải kiểm tra và phát hiện mầm bệnh ở golfer, caddie và những người có liên quan trước giải. Việc này cần được triển khai hợp lý để không ảnh hưởng đến nhu cầu chung trong tình hình hiện nay. Và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia y tế, chúng ta sẵn sàng làm được”, ông Monahan khẳng định.

Trong bài phát biểu toàn quốc hôm 17/4, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đã thực hiện gần 3,8 triệu xét nghiệm. Hiện chưa rõ loại dụng cụ nào đang được PGA Tour chuẩn bị nhưng ông Trump và các nhà quản lý golf đều đề cập đến lợi ích của xét nghiệm qua nước bọt. Gần đây, loại dụng cụ này đã được Cơ quan Thực – Dược phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn sử dụng nhưng chỉ ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp.

Quốc Huy tổng hợp

  • Fan Mỹ chưa muốn đi xem thể thao
  • Vì sao The Greenbrier rời PGA Tour?
  • PGA Tour mở lại vào tháng 6

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board