Golfer Nam Phi tình cờ phát hiện nhiễm nCoV

Nam PhiVictor Lange đến bệnh viện để chữa chấn thương cho bạn gái và phát hiện bản thân nhiễm bệnh.

Lange, 26 tuổi, là thành viên Latinoameria – hệ thống hạng Nhì của PGA Tour dành riêng cho khu vực Nam Mỹ. Chưa đầy ba tuần trước, anh hăm hở bước vào mùa giải mới và mong ngày giành vé lên đấu trường hạng Nhất. Dự giải Estrella del Mar Open tại Mexico, Lange cán đích trong nhóm T51, lĩnh 731 USD rồi bay về quê ở Nam Phi để xả hơi hôm 9/3.

Trong sáu ngày tiếp đó, Lange vui chơi cùng bạn gái Gabriella van Niekerk và một số người bạn. Họ tắm biển, đi phượt ở Durban. Ngày áp chót 14/3 trong lịch trình, Van Niekerk bị thương ở ngón chân và phải đến bệnh viện vào hôm sau. Khi cô và Lange đến, các bác sĩ kiểm tra thông tin mùa dịch bằng các câu hỏi về triệu chứng đối với anh. Qua được phần này, vấn đề phát sinh khi Lange cho biết lịch sử di chuyển ở nước ngoài trong 21 ngày qua.

Victor Lange là golfer chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới nhiễm nCoV. Ảnh: PGA Tour.

Victor Lange là golfer chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới nhiễm nCoV. Ảnh: PGA Tour.

“Họ nói chấn thương của Van Niekerk sẽ được chữa, nhưng trước tiên tôi phải làm xét nghiệm nCoV. Tôi không hề có ý định đi xét nghiệm vì thể trạng vẫn tốt. Phần này sẽ bị bỏ qua nếu không vì ngón chân của cô ấy”, Lange kể lại sự việc trên Golf.com.

Sau thủ tục lấy mẫu, Lange báo tin bố mẹ ở Johannesburg và bàn về việc thuê phòng trọ qua dịch vụ Airbnb để chờ đến lúc có kết quả xét nghiệm. Nhưng vì gia đình không gặp nhau kể từ khi đi đánh giải ở Mexico và cũng không có dấu hiệu bệnh nên Lange cùng bạn gái về nhà.

Ngày 17/3, bác sĩ thông báo Lange dương tính với nCoV. Dù không có triệu chứng điển hình là tin tốt, cơ quan y tế yêu cầu anh và những người có liên quan cách ly tại nhà. Kết thúc cuộc gọi, Lange rời phòng ngủ để chia sẻ sự tình với bố mẹ và bạn gái.

“Vì nghe điện thoại lâu và biết cuộc xét nghiệm, nên họ đoán được tôi nói chuyện với ai. Khi tôi bước ra, tất cả cứ nhìn còn tôi chẳng cần nói. Nhìn mặt tôi, họ biết có chuyện chẳng lành”, Lange kể phản ứng của người thân sau khi nhận kết quả xét nghiệm.

Lange đã qua nửa thời gian cách ly và vẫn khoẻ mạnh. Sau hai tuần, anh sẽ được xét nghiệm thêm theo quy trình y tế phòng dịch Covid-19.

Trong thời gian này, Lange thức lúc 7h sáng, tập thể dục hai buổi mỗi ngày. Anh quay video các hoạt động thể chất, trong đó có golf rồi gửi cho bạn bè để cho họ biết anh vẫn năng động. Golfer này ăn tối riêng, tự làm vệ sinh chỗ ăn khi xong bữa.

Lange đã gọi điện và gửi e-mail đến nhiều golfer ở Latinoameria. Không thể xác định nơi nhiễm virus, nhưng anh tự thấy cần báo tin thật nhanh.

“Tôi có nhiều đồng nghiệp tốt, tiếp xúc với họ trong quá trình đánh giải. Rồi đột nhiên tôi nhiễm nCoV, nên tôi rất lo cho họ. Nếu bệnh phát tán tại giải, hậu quả thật khó lường. Tôi sẽ lây cho đồng nghiệp rồi họ về nhà lây cho người thân. Nên bổn phận của tôi là phải báo cho PGA Tour”, Lange nói.

Lange thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016, sau khi tốt nghiệp Trường Công nghệ Louisiana ở Mỹ. Anh có 14 lần qua cắt loại qua 24 sự kiện ở PGA Tour Latinoameria, với 27.300 USD tiền thưởng giải.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board