European Tour hoãn Irish Open

Iris Open – sự kiện thuộc nhóm Rolex Series tại Ireland – là giải golf mới nhất bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Irish Open có lịch khởi tranh ngày 28/5 ở Mount Juliet Estate, do golfer Graeme McDowell – vô địch major US Open 2010 – chủ trì. Tuy nhiên, như thông báo của European Tour hôm 30/3, sự kiện này không diễn ra theo kế hoạch.

“Sau khi hội ý với các bên có liên quan, chúng tôi quyết định hoãn Irish Open nhằm đảm bảo sức khoẻ cộng đồng. Đây là ưu tiên cao nhất và chúng ta cần đoàn kết để ngăn dịch bệnh lây lan”, Giám đốc Điều hành Keith Pelley của European Tour nói.

Rahm nâng cúp vô địch Irish Open năm 2017. Ảnh: Reuters.

Rahm nâng cúp vô địch Irish Open năm 2017. Ảnh: Reuters.

Từ 12/3 đến nay, European Tour đã hoãn vô thời hạn bảy giải, huỷ hai sự kiện. Sau khi hoãn Irish Open, hệ thống này chỉ có thể nối lại mùa giải theo lịch trình hiện tại sớm nhất vào tuần đầu tháng Sáu với sự kiện Trophee Hassan II ở thành phố Rabat, Morocco.

Irish Open có quỹ thưởng 7,74 triệu USD. Năm 2019, Jon Rahm đoạt cúp ở điểm chung cuộc -16, lĩnh 1,14 triệu USD. Năm nay, cả anh lẫn số một thế giới Rory McIlroy đều cam kết dự, nhưng việc hoãn giải để ngỏ sự hiện diện của cả hai.

Rolex Series là nhóm tám giải đấu có quỹ thưởng thấp nhất 7 triệu USD được European Tour ra mắt từ năm 2017. Mùa này, Rolex Series lần lượt gồm HSBC Championship, Irish Open, Scottish Open, BMW PGA Championship, Italian Open, Turkish Airlines Open Nedbank Golf Challenge và DP World Tour Championship. Riêng sự kiện cuối có quỹ thưởng tám triệu USD và đóng vai trò hạ màn mùa giải và quyết định nhà vô địch Race To Dubai, tương tự Tour Championship với FedEx Cup của PGA Tour.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board