Augusta National ủng hộ 2 triệu USD chống Covid-19

MỹCLB golf Augusta National – nơi đăng cai major The Masters – hỗ trợ hai triệu USD nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại Augusta, bang Georgia.

Augusta National, hôm 30/3, thông báo chuyển một triệu USD cho Đại học Augusta để nơi này mở rộng cơ ngơi và nâng cao năng lực xét nghiệm nCoV lên đến 1.000 trường hợp mỗi ngày. Bên cạnh đó, họ chuyển thêm một triệu USD cho Quỹ ứng phó dịch bệnh khẩn cấp vùng trung tâm sông Savannah để giúp những người đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Sân Augusta National đang đóng cửa vì dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

Sân Augusta National đang đóng cửa vì dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

Tính đến 19/3, phòng nghiên cứu Covid-19 của Đại học Augusta chỉ có thể thực hiện 300 xét nghiệm mỗi ngày. Cơ sở này đã mở thêm hình thức xét nghiệm di động và phát triển ứng dụng để bác sĩ có thể chẩn đoán từ xa, nhưng tình hình đang chuyển biến xấu hơn. Theo Golf.com, thành phố Augusta có 107 ca dương tính với nCoV hôm 30/3.

“Hy vọng khoản hỗ trợ tài chính sẽ góp phần khắc phục những thử thách do nCoV gây ra cho người dân trong thành phố và khu vực lân cận. Chúng tôi tin Augusta National có trách nhiệm quan trọng trong việc bảo vệ cộng đồng vốn đã hào phóng và luôn nhiệt tình hỗ trợ trong nhiều năm qua”, Chủ tịch CLB Fred Ridley viết trong thông báo.

Augusta National đang tạm dừng hoạt động. CLB golf này đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh với hy vọng mở lại giải Masters, sự kiện major bị hoãn vì dịch bệnh hôm 13/3, vào tháng 10 năm nay.

Sân riêng của Masters là tên tuổi mới nhất trong các sân nổi tiếng ở Mỹ gây quỹ cứu trợ nạn nhân dịch Covid-19. Cuối tuần trước, tổ hợp Pinehurst với chín sân 18 hố ở bang North Carolina đã tổ chức đấu giá các gói golf-nghỉ dưỡng để hỗ trợ nhân viên khách sạn và nhà hàng trong hệ thống bị ngừng việc do nCoV. Trong khi đó, các hội viên ở Riviera Golf Club tại Nam California mở chiến dịch gây quỹ giúp lực lượng caddie của sân. Hai chương trình quyên góp này đạt hơn 250.000 USD chỉ trong vài ngày qua.

Sân số 2 của Pinehurst nhiều lần đăng cai major US Open. Riviera là địa điểm thi đấu Genesis Invitational thuộc PGA Tour do Tiger Woods chủ trì. Trong sự nghiệp 28 năm, “Siêu hổ” chưa từng thắng trong 13 lần thử sức ở mặt sân này.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board