Sếp lớn của Callaway Golf không nhận lương

Chủ tịch kiêm CEO Chip Brewer của Callaway Golf, hãng sản xuất gậy golf lớn nhất thế giới, tự nguyện làm việc không công nhằm giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính.

Trong báo cáo gửi Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC) mới đây, Callaway cho biết Brewer “không nhận lương cơ bản ở kì chi trả tiếp theo”. Theo các văn bản tài chính năm trước, phần thu nhập này của Brewer vào khoảng 900.000 USD. Theo thông lệ của các doanh nghiệp niêm yết ở Mỹ, tổng thu nhập của các CEO bao gồm lương cơ bản, cổ phiếu thưởng và các khoản có giá trị khác. Dựa trên căn cứ này, Brewer nhận tổng giá trị 5,8 triệu USD hồi năm trước.

Bên cạnh Brewer, các Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc Tài chính Brian Lynch và một số lãnh đạo cấp cao khác cũng đồng ý giảm 20% lương cơ bản. Các nhân sự cấp thấp hơn nhận thù lao theo thang bậc giảm dần. Bên cạnh đó, Ban giám đốc cũng không nhận phụ cấp trách nhiệm bằng tiền mặt trong năm nay.

CEO Chip Brewer của Callaway Golf.

CEO Chip Brewer của Callaway Golf.

Trước Brewer, CEO của một số doanh nghiệp lớn trong ngành hàng không và du lịch lớn của Mỹ đã tự giảm thu nhập vì dịch nCoV. Các hãng bay có Delta, United, Southwest, JetBlue, còn khách sạn có Marriott, Wyndham. Ở PGA Tour, đặc phái viên Jay Monahan quyết định không nhận toàn bộ tiền lương trong khi các thành viên Ban điều hành cấp cao giảm 25% lương với thời hạn không xác định. Theo báo cáo thuế 2017 của PGA Tour – bản gần nhất được công bố rộng rãi, Monahan nhận 3,9 triệu USD mỗi năm, bao gồm lương, thưởng và đãi ngộ khác.

Hôm 25/3, Callaway đã gửi bản định hướng tài chính 2020 đến SEC. Văn bản nhấn mạnh tập đoàn này sẽ cắt giảm mạnh chi phí hoạt động ở Mỹ và quốc tế, đồng thời bảo toàn dòng tiền cũng như các khoản dự trữ để ứng phó tình hình kinh doanh khó khăn trong cũng như sau dịch Covid-19.

Hiện nay, dịch bệnh khiến đa số nhân viên Callaway tại Mỹ và châu Âu làm việc ở nhà. Hai khu vực này chiếm hơn 70% doanh thu tập đoàn trong năm 2019.

Năm trước, Callaway thu về tổng cộng 107 triệu USD tiền mặt. Hồi tháng 2, Callaway dự báo doanh thu quý I ở mức 508 triệu USD trong khi cả năm là 1,77 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng đã rút lại ước tính này trong báo cáo với SEC vào tuần cuối tháng 3.

Thành lập vào năm 1982, Callaway là nhà sản xuất gậy golf lớn nhất thế giới. Trụ sở của hãng đặt tại Carlsbad, bang California với 4.200 nhân viên trên toàn thế giới.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board