Tiger Woods sống ra sao trong Covid-19?

MỹGolfer cựu số một thế giới kể trên Golf Channel về cuộc sống bình dị trong thời gian giãn cách xã hội.

Sau Genesis Invitational – sự kiện mà Woods chủ trì và cán đích cuối bảng hồi giữa tháng 2, lưng của anh bị căng cứng. Golfer người Mỹ vì thế phải ngừng thi đấu để dưỡng thương. Rồi PGA Tour đóng cửa vì Covid-19 từ hôm 13/3 và sẽ yên ắng ít nhất hai tháng tới. Trong thời gian rảnh rỗi bất đắc dĩ hiện tại, Woods đang cố chuyển không khí ảm đạm thành lạc quan.

Woods khoác Green Jacket của nhà vô địch Masters khi tổ chức tiệc tại gia cùng bạn gái Erica và hai con. Ảnh: Twitter / Tiger Woods.

Woods khoác Green Jacket của nhà vô địch Masters khi tổ chức tiệc tại gia cùng bạn gái Erica và hai con. Ảnh: Twitter / Tiger Woods.

Theo golfer từng 15 lần vô địch các giải major, phần khó nhất với anh trong cuộc sống giãn cách xã hội là chơi golf, tập luyện mà không có mục đích cụ thể. Vì dịch bệnh đã lan ra toàn cầu trong vài tháng qua và chưa thể dự báo hồi kết. Mới đây, Woods tâm sự với đồng đội đàn em vốn rất hợp ý ở Presidents Cup 2019 rằng anh cảm thấy sung sức nhưng cũng dễ nổi cáu. Nhưng rồi, Woods nhớ lại và thấy anh nên làm theo lời người cha quá cố Earl rằng “hãy biết chấp nhận thực tế, cố gắng sống trọn ngày, ăn trọn bữa để ngày mai tươi sáng hơn”.

Woods là hội viên Câu lạc bộ golf Medalist gần nhà. Sân này vẫn mở cửa trong mùa dịch. Nhờ đó, anh có thể đi tập nhẹ cùng con trai Charlie.

Một số hội viên Medalist dùng sân để chạy bộ hoặc dắt chó đi dạo. Còn Woods vẫn dùng theo công năng chính. “Hầu như các sân ở miền nam nước Mỹ đã đóng cửa, nhưng sân nhà của chúng tôi vẫn mở. Thật tuyệt khi ra đó, đánh bóng và hít thở không khí trong lành. Nhưng chơi golf mùa này, chúng tôi phải tuân thủ các khuyến nghị trong giãn cách xã hội, chẳng hạn không động cào cát, cờ đánh dấu vị trí hố, và dùng xe điện riêng”, chủ nhân 82 Cúp PGA Tour kể về trải nghiệm sân golf giữa đại dịch.

Ngoài việc đến sân Medalist, Woods còn đạp xe lòng vòng trên các con đường gần nhà bổ trợ thể lực. “Tôi thấy cơ thể dẻo hơn rồi”, Woods nhận xét về hiệu quả của loại hình thể dục này.

Với thời gian còn lại mỗi ngày, Woods quanh quẩn trong nhà riêng ở Jupiter, California. Anh cùng bạn gái Erica, con gái Sam và Charlie thực hiện hai “dự án giải trí” quy mô lớn. Đó là trò ghép hình, ban đầu gồm 2.000 mảnh ghép. Sau khi hoàn tất, họ đang tiếp tục triển khai công trình thứ hai với 3.000 mảnh ghép.

Woods mắc chứng mù màu cấp độ nhẹ. Vì thế, trong trò ghép hình, anh không hỗ trợ được nhiều và thường bị các thành viên xua khỏi bàn. “Một khi đã xong phần khung viền, tôi xem như vô dụng”, Woods kể.

Cứ mỗi tối, bố con nhà Woods thi tài gạt bóng ở khu vườn sau nhà. Người thắng cuộc được quyền tạm giữ green jacket mà Woods đoạt lần thứ năm ở The Masters 2019. “Thỉnh thoảng, green jacket nằm trong tủ tư trang của Charlie. Thật vui khi thấy thằng bé trêu mỗi lần thắng tôi rồi khoác chiếc áo lên người”, Woods nói về cảm xúc, và quả quyết phần thắng của Charlie hoàn toàn công bằng.

Lẽ ra, tuần này giải Masters 2020 sẽ diễn ra và Woods phải có mặt ở sân Augusta National muộn nhất là hôm 6/4 để dự các chương trình trước giải và bắt đầu bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch từ ngày 9/4. Nhưng giải đã được dời sang tháng 11 vì Covid-19.

Theo kế hoạch, tối 7/4, Woods chủ trì tiệc chiêu đãi các nhà vô địch – Champions Dinner, nhưng phần việc này bị vỡ. Và đúng hôm đó, Woods vẫn tổ chức tiệc ở sắc thái tương tự cùng thực đơn đã chọn, nhưng theo loại hình tại gia với khách mời là các thành viên trong gia đình. Woods đãi các món gồm bò bít-tết, món gà kiểu Mexico, sashimi, bánh nướng và sữa lắc. Cả nhà cùng ăn uống vui đùa rồi kết thúc tiệc bằng màn ném thức ăn vào nhau. “Tôi đã phải cởi green jacket ra”, Woods kể.

Quốc Huy tổng hợp

  • Nghi thức khai cuộc đặc biệt ở Masters
  • Gareth Bale thách thức Tiger Woods
  • Tiger Woods vào Ngôi đền Danh vọng

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board