Fleetwood dẫn đầu Honda Classic

Golfer Anh hạng 12 thế giới Tommy Fleetwood giữ đỉnh bảng với điểm -5 nhờ đánh 67 gậy ở vòng áp chót sự kiện PGA Tour tại Florida hôm 29/2.

Bảng điểm trên sân Champion, par70 của Fleetwood có sáu birdie, chín par và ba bogey với lần mất gậy cuối tại hố 15, hồ đầu trong ba hố thuộc “Bẫy gấu” khó khét tiếng.

Tại hố 17, par3 cuối bẫy, golfer này ghi birdie bằng pha putt bóng cách miệng hố 15,2 mét. Tuy nhiên, Fleetwood không xem đó là cú đánh quan trọng nhất trong ngày. Với golfer 29 tuổi, hai lần đưa bóng vào miệng hố 10 và 15 mới đóng vai trò then chốt. Cả hai lần đó đều bogey, giúp anh giảm thiệt hại cho bảng điểm và vươn lên dẫn đầu giải với lợi thế dẫn trước một gậy khi vào vòng tranh cúp cùng 1,26 triệu USD. Điểm -5 của Fleetwood là thành tích dẫn đầu sau 54 hố cao nhất từ khi Honda Classic chuyển đến PGA National vào năm 2007.

Với vị trí dẫn đầu sau vòng ba Honda Classic, Fleetwood dứng trước cơ hội tốt để xóa dớp vô duyên với danh hiệu ở PGA Tour. Ảnh: AFP.

Với vị trí dẫn đầu sau vòng ba Honda Classic, Fleetwood dứng trước cơ hội tốt để xóa dớp vô duyên với danh hiệu ở PGA Tour. Ảnh: AFP.

Lên chuyên nghiệp từ năm 2010, Fleetwood đã đăng quang trên quê hương Anh, Scotland, UAE, Pháp, Nam Phi và thậm chí Kazakhstan trong bộ sưu tập tám danh hiệu European Tour. Nhưng ở PGA Tour, anh mới có hai lần á quân, chưa từng lên ngôi vô địch và là golfer duy nhất trong top 20 thế giới chưa có cúp ở đấu trường này.

Bám sát Fleetwood là Brendan Steele có điểm -4. Steel là người dẫn đầu sau 36 hố ở điểm -5, nhưng đánh thừa một gậy so với par của sân ở vòng thứ ba.

Sau Fleetwood ở đỉnh bảng, top 3 sau 54 hố đấu còn có hai gương mặt đến từ xứ sương mù gồm Luke Donald 42 tuổi và Lee Westwood 46 tuổi. Cả hai đều đạt điểm -3 và cùng giữ vị trí T3. Hai golfer này từng lên ngôi số một trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR), nhưng chưa có major nào. Donald, giữ đỉnh OWGR trong 56 tuần tính từ nửa sau năm 2011, còn Westwood nắm vị trí tương tự trong 22 tuần, từ cuối tháng 10/2010.

Golfer Hàn 21 tuổi Im Sungjae tiếp tục thi đấu lên tay, đạt điểm -2. Anh thuộc nhóm T5, bên cạnh Daniel Berger và Charl Schwartzel dày dạn kinh nghiệm.

Trong 69 golfer vượt qua cắt loại ở điểm +3, chỉ có 11 người phá được par sân Champion hôm 29/2. Lịch sử giải cho thấy, trong 13 nhà vô địch, có đến 12 người giữ đỉnh bảng hoặc đứng thứ hai sau 54 hố đấu.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board