Johnson rút khỏi cuộc đua Olympic

Thay vì đua tranh suất dự Olympic 2020, golfer số năm thế giới Dustin Johnson tập trung cho loạt sự kiện playoff của FedEx Cup năm nay.

“Dustin luôn xem trọng việc dự Olympic Tokyo. Chúng tôi đã thảo luận về thuận lợi và khó khăn khi dự sự kiện này. Và tóm lại, đó là vấn đề ưu tiên ở góc độ cá nhân. Dustin sẽ rất vinh dự được tranh tài ở Olympic, nhưng các giải playoff của FedEx Cup cũng rất quan trọng với sự nghiệp”, người đại diện David Winkle viết trong thư ngỏ hôm 2/3.

Môn golf Olympic sẽ kết thúc thi đấu vào ngày 8/8. Một tuần sau đó, các giải playoff FedEx Cup sẽ khởi tranh. Johnson vì thế phải lựa chọn. “Sau vài lần không thành, anh ấy thực sự muốn thắng loạt giải play-off đua tranh danh hiệu toàn mùa ở PGA Tour trước khi qua thời đỉnh cao. Nếu dự một sự kiện dài ngày như Olympic, e là Dustin sẽ tự làm giảm cơ hội”, Winkle viết tiếp trong thư.

Johnson đánh gậy thứ hai ở hố 11 vòng hai Genesis Invitational trên sân Riviera, Los Angeles hôm 14/2. Ảnh: AP.

Johnson đánh gậy thứ hai ở hố 11 vòng hai Genesis Invitational trên sân Riviera, Los Angeles hôm 14/2. Ảnh: AP.

Khi dự Saudi International thuộc European Tour hồi cuối tháng Một, golfer sở hữu 20 cúp PGA Tour đã tỏ ý thờ ơ với Olympic. “Lịch đấu luôn là phần quan trọng trong mùa giải. Từ đầu năm, bạn sẽ phải tính toán việc dự giải nào, thời gian và địa điểm ra sao. Đại diện cho Mỹ dự Olympic là niềm hãnh diện với tôi, nhưng nó có khớp với lịch đấu giải hay không mới là vấn đề”, Johnson nói.

Năm 2016 đánh dấu sự trở lại của golf ở Olympic sau 112 năm, nhưng khi đó, Johnson đứng ngoài cuộc vì ngại dịch Zika ở nước chủ nhà Brazil. HC vàng năm đó thuộc về golfer Anh Justin Rose. Henrik Stenson của Thụy Điển lĩnh HC bạc còn Matt Kuchar của Mỹ nhận HC đồng.

Theo quy định của Liên đoàn Golf Quốc tế, các golfer nam thuộc top 15 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR) đương nhiên có suất Olympic. Quy định này tương tự đối với nữ trên Rolex Ranking, nhưng giới hạn tối đa bốn người mỗi quốc gia. Với các golfer ngoài nhóm này, việc tuyển chọn đại diện được thực hiện dựa trên các thứ hạng cao nhất tiếp theo với hạn cuối là 22/6, ngay sau major U.S Open.

Theo OWGR hiện thời, đội hình Mỹ sẽ gồm Brooks Koepka, Justin Thomas, Johnson và Patrick Cantlay vì lần lượt giữ từ vị trí thứ ba tới thứ sáu. Vắng Johnson, người thay thế là Webb Simpson ở vị trí thứ 9, liền kề phía sau là Patrick Reed. Tiger Woods tỏ ý muốn dự Olympic, nhưng phong độ sa sút và việc rời top 10 thế giới hôm 2/3 khiến cơ hội của anh giảm đi.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board