Reed coi nhẹ áp lực tại The Players Championship

Golfer Mỹ Patrick Reed sẵn sàng đối phó hố 17 khét tiếng và áp lực dư luận khi dự sự kiện đinh của PGA Tour khởi tranh hôm nay 12/3.

Hố 17, par3 hình ốc đảo trên sân Stadium, TPC Sawgrass thuộc hàng khó nhất thế giới golf. Hơn nữa, với sức chứa tới 36.000 người ở các khán đài quanh hố, khu vực này là “chảo lửa” vì đông đúc nhất sân, trong suốt giải. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, hố đấu này sẽ đồng thời là phép thử tinh thần của Reed, golfer chịu tiếng gian lận vì biến cố phạm luật hơn ba tháng trước.

“Nếu tôi tiếp tục đánh bóng vào hồ nước ở hố 17 trong bốn ngày tới, dù chỉ một lần, mọi người chắc sẽ còn bêu riếu tôi tới sang năm, hoặc thậm chí lâu hơn”, Reed nói trong buổi họp báo hôm 11/3 khi được gợi lại chuyện cũ.

Trong sáu lần dự The Players Championship, Reed hai lần không qua cắt loại và một lần cán đích ngoài top 20. Golfer 29 tuổi rất thận trọng với hố 17, par3. Khi được hỏi về chiến thuật ở hố hình ốc đảo khét tiếng, anh nói: “Tôi luôn đánh sao cho an toàn ở hố đó, và chưa từng mạo hiểm tấn công cờ đánh dấu miệng hố. Chỉ cần đánh vào giữa green rồi tính tiếp”.

“Ra sân, tôi chỉ tập trung thi đấu, thảo luận thông số kỹ thuật trong từng cú đánh với caddie. Ngoài ra, tôi chẳng nghe thấy gì”, Reed nói về cách đương đầu sức ép dư luận.

Bơ phớt các CĐV quá khích và tập trung vào thi đấu là tâm thế mà Reed tự chuẩn bị khi vào tranh tài ở TPC Sawgrass hôm nay. Ảnh: Reuters.

Bơ phớt các CĐV quá khích và tập trung vào thi đấu là tâm thế mà Reed tự chuẩn bị khi vào tranh tài ở TPC Sawgrass hôm nay. Ảnh: Reuters.

Reed sở hữu tám cúp PGA Tour, trong đó có major The Masters 2018. Thắng lợi gần nhất của anh là ở WGC-Mexico Championship cách đây ba tuần.

“Điều tiếng sẽ qua đi nếu bạn quyết không lưu tâm. Ai cũng đều phải tiến lên. Ra sân thi đấu thì nỗ lực hết mình và duy trì phong độ. Đó là điều mà các golfer như chúng tôi được mong chờ”, Reed nói thêm.

Golfer này chịu tai tiếng sau vụ phạm luật trong pha giải thoát bóng từ bãi đất hoang ở vòng ba giải Hero World Challenge cuối năm ngoái. Khi đó, ống kính truyền hình ghi lại cảnh anh quét đầu gậy xuống cát ít nhất hai lần – hành động bị cho là cố tình tạo thuận lợi để thực hiện cú đánh. Tổ trọng tài nắm tình hình và phạt Reed hai gậy. Anh chấp nhận, nhưng cố thanh minh: “Sự thật không phải thế và tôi không cố tình”. Từ đó, Reed mang danh “kẻ gian lận” trong mắt đồng nghiệp và người hâm mộ.

Một tuần sau Hero World Challenge, Reed sang Australia đánh Presidents Cup ở trên sân Royal Melbourne. Anh bị thoá mạ mỗi khi đánh hỏng. Căng thẳng lên đến mức caddie và là anh vợ, Kessler Karain xô xát với một fan quá khích và bị tước quyền đi cùng Reed ở nội dung đối kháng cá nhân ngày cuối giải.

Mới tuần trước, tại Arnold Palmer Invitational, những lời nhạo báng Reed vang lên rõ mồn một. Ở vòng ba, khi anh đi xuống fairway hố 8 của sân Bay Hill, một khán giả hô “Dùng gậy sở trường đi. Gậy wedge bằng chân ấy”. Trên fairway hố 16, một người khác hét vào Reed: “Đừng đánh xuống nước nhé, đồ gian lận”.

Ở Tournament of Champions tại Hawaii hồi đầu năm, golfer từng mang danh “đội trưởng Mỹ” vì công lao ở Ryder Cup cách đây bốn năm tiếp tục là mục tiêu nhạo báng. Khi đấu playoff tay ba để tranh cúp, anh putt, nhưng một khán giả đã hô to “đồ gian lận” lúc bóng vừa rời mặt gậy.

Giải Farmers Insurance Open ở San Diego trong tuần cuối tháng Một, Reed cũng bị giễu cợt. Anh khi đó phải yêu cầu nhân viên an ninh áp giải một khán giả khỏi sân.

“Tôi nghĩ PGA Tour xử lý tốt về mặt an ninh giải và các tình huống quá khích của khán giả. Về mặt bằng chung, người hâm mộ rất tuyệt. Golfer có vài khán giả để chào hỏi xã giao khi đánh giải đó đây. Rồi họ cũng buông những lời khó nghe. Nhưng điều đó bình thường, môn thể thao nào cũng thế”, Reed nói khi được hỏi về việc ứng xử với khán giả.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board