J.B. Holmes dẫn đầu Phoenix Open

MỹBảng điểm 65 gậy hôm 31/1 giúp golfer Mỹ J.B. Holmes vươn lên độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -13 tại vòng hai sự kiện PGA Tour trên sân TPC Scottsdale.

Khi xuất phát ở vòng hai, Holmes đứng thứ ba với điểm -7. Qua 18 hố, anh ghi một eagle, sáu birdie và hai bogey. Hai lần anh mất điểm xảy ra ở hố 9 và 18, đều thuộc par4.

Đoạn đường vui nhất của golfer 37 tuổi này ở vòng hai là từ hố 15 đến hố 17. Ở ba hố này, Holmes tích luỹ thêm bốn gậy nhờ chuỗi birdie-birdie-eagle. “Ở hố 15, par5, tôi đánh gậy sắt số 5 và suýt ghi eagle. Hố kế tiếp, par3, pha tấn công green có phần thừa lực, nhưng cú putt tốt. Và rồi cú phát bóng ở hố 17, par4 thật tuyệt vời. Nó tạo điều kiện cho tôi lấy eagle bằng cú putt ở cự li khoảng 2 mét”, anh kể. Sau 36 hố, Holmes chưa có eagle ở những hố par5, nhưng có hole-in-one ở hố 4, par3.

Holmes đang có cơ hội lớn để vô địch Phoenix Open - giải đấu có tổng quỹ thưởng 7,3 triệu. Ảnh: AP.

Holmes đang có cơ hội lớn để vô địch Phoenix Open – giải đấu có tổng quỹ thưởng 7,3 triệu. Ảnh: AP.

Holmes thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005. Đến nay, anh sở hữu năm cúp PGA Tour. Golfer này có duyên với Phoenix Open trên sân TPC Scottsdale vì từng hai lần đăng quang tại đây vào năm 2006 và 2008 – thời giải còn mang tên FBR Open. Đó cũng là hai danh hiệu vô địch đầu tiên của cựu tuyển thủ golf Đại học bang Kentucky ở PGA Tour.

Năm nay, Holmes đạt phong độ cao trên chiến địa quen thuộc, nhưng tỏ ra rất thận trọng. Anh nói: “Tôi không đánh xa như xưa. Không phải do lực đánh giảm mà là sân đã thay đổi. Bây giờ, nó có 12 hố khác với lần tôi thắng hồi năm 2008”.

Bám sát Holmes ở cách biệt kém một gậy là Wyndham Clark. Golfer hạng 178 thế giới đánh 61 gậy ở vòng mở màn để độc chiếm đỉnh bảng. Tuy nhiên, Clark giảm tốc ở vòng tiếp theo vì bảng điểm 69 gậy, trong đó có bốn birdie và hai bogey.

Sau Clark là nhóm T3 có điểm -11 gồm Billy Horschel và An Byeong Hun, trong khi vị trí thứ năm liền kề thuộc về Scott Piercy đạt -10. Piercy có hole-in-one thứ hai tại giải, ở hố 7, par3 với khoảng cách 194 yard. Đây cũng là hole-in-one thứ 19 của PGA Tour mùa này. Horschel và Piercy từng sát cánh bên nhau để lên ngôi vô địch giải đồng đội Zurich Classic 2018. Giờ đây, trên sân TPC Scottsdale, cả hai thuộc nhóm ứng viên vô địch đồng thời là đối thủ của nhau.

Đánh 74 gậy ở vòng đầu, người đang giữ cúp Rickie Fowler đối diện nguy cơ trở thành cựu vô địch khi điểm cắt loại được công bố. Tuy nhiên, anh đã trụ lại bằng bảng điểm 65 gậy, đạt -3 sau 36 hố, tốt hơn hai gậy so với điểm dừng cuộc chơi.

Ngôi sao Jordan Spieth đạt +1 sau hai vòng và phải tạm biệt giải, tương tự Harold Varner III. Tuy nhiên, Varner có phần an ủi vì lập kỷ lục PGA Tour với 32 điểm par liên tiếp kể từ đầu giải. Chuỗi par chỉ chấm dứt khi anh ghi birdie ở hố 15.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board