European Tour hoãn hai giải vì Covid-19

European Tour cùng đối tác đồng bảo trợ Asian Tour vừa thông báo hoãn các sự kiện ở Kuala Lumpur và Thâm Quyến, vì lo ngại đại dịch virus corona.

Theo kế hoạch ban đầu, Maybank Championship diễn ra trên sân Saujana Golf & Country Club ở Kuala Lumpur, Malaysia, từ 16-19/4, còn Volvo China Open mở màn ngày 23/4 tại Genzon Golf Club, thuộc Thâm Quyến, Trung Quốc.

Sự kiện ở Malaysia được hoãn do yêu cầu của nhà tài trợ danh xưng Maybank, trong khi việc tạm dừng chặng Trung Quốc là kết quả của cuộc thảo luận giữa European Tour và chính quyền cùng Hiệp hội golf cũng hư đối tác sở tại. Thâm Quyến đang được kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn sự lây lan của Covid-19.

Golfer nổi tiếng Trung Quốc Li Haotong sẽ không thể tranh tài trên sân nhà Thâm Quyến vào tháng Tư tới. Ảnh: Asian Tour.

Golfer nổi tiếng Trung Quốc Li Haotong sẽ không thể tranh tài trên sân nhà Thâm Quyến vào tháng Tư tới. Ảnh: Asian Tour.

European Tour hy vọng sẽ mở lại hai sự kiện này vào cuối năm nay, dù chưa xác định thời gian cụ thể.

“Sức khoẻ của các golfer, khán giả và Ban tổ chức là ưu tiên hàng đầu. Dù rất lấy làm tiếc khi phải hoãn các giải Maybank và Volvo, chúng tôi nghĩ đây là việc làm đúng đắn trong bối cảnh hiện nay. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu thời điểm tổ chức mới cho cả hai sự kiện này”, Giám đốc Điều hành Keith Pelley nói.

Trước đó, Royal & Ancient – R&A đã huỷ Women’s Amateur châu Á – Thái Bình Dương, trong khi PGA Tour Series dành riêng cho Trung Quốc hoãn các chặng vòng loại và bốn sự kiện đầu tiên trong mùa giải năm nay. Tính đến ngày 15/2, LPGA Tour đã huỷ ba giải chính thức gồm Blue Bay LPGA trên đảo Hải Nam, Honda LPGA Thailand ở Pattaya và HSBC Women’s Championship ở Singapore.

Từ nay đến cuối năm, châu Á còn nhiều giải golf đỉnh cao, trong đó có lịch trình Thượng Hải – Busan – Đài Bắc – Shiga (Nhật) từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 của LPGA Tour, World Golf Championship – HSBC Champions do PGA Tour và European Tour đồng bảo trợ. Bộ môn golf ở Olympic Tokyo 2020 thì khởi tranh vào ngày 30/7. “Số phận” các sự kiện này vẫn tuỳ thuộc vào diễn biến của Covid-19. Theo cập nhật trưa 16/2, dịch viêm phổi do nCoV đã làm gần 1.670 người thiệt mạng, 69.270 ca nhiễm và quốc gia khởi phát chiếm gần trọn các con số này.Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board