Ba ngôi sao chia sẻ đỉnh bảng Genesis Invitational

Matt Kuchar cùng Rory McIlroy và Adam Scott đều ở điểm -10, đồng dẫn đầu sau vòng ba của sự kiện PGA Tour trên sân Riviera, par71.

Sau 54 hố, cuộc đua đến danh hiệu vô địch giải do Tiger Woods chủ trì với tổng quỹ thưởng 9,3 triệu USD đang trở nên khó lường.

Trong vòng đấu hôm 15/2, McIlroy lỡ nhiều cơ hội tích luỹ thêm số gậy. Tuy nhiên, ngôi sao người Bắc Ireland tỏ ra không nóng vội và ghi bốn birdie, đủ số lượng cần thiết để kết thúc chặng áp chót bằng con số 68 gậy. Bảng điểm của số một thế giới chỉ có một bogey.

McIlroy phát bóng ở hố thứ hai vòng ba Genesis Invitational hôm 15/2. Ảnh. Reuters.

McIlroy phát bóng ở hố thứ hai vòng ba Genesis Invitational hôm 15/2. Ảnh. Reuters.

Sau khi đánh 64 gậy vòng hai, Scott chỉ cần 67 gậy để giải quyết chặng tiếp theo, trong đó có birdie ở hố cuối từ ba mét. Chủ nhân The Masters 2013 đến từ Australia đang muốn tìm chiến thắng đầu tiên trong năm, sau hai tháng “xả hơi”. Scott cũng từng ở đỉnh bảng xếp hạng thế giới.

Trong khi đó, dẫn đầu qua hai vòng liên tiếp, Kuchar không những giữ sạch bảng điểm mà còn ghi ba birdie qua 12 hố. Nhưng anh đột ngột “hụt hơi” và mất đến ba gậy trong bốn hố tiếp theo. Tuy nhiên, golfer Mỹ dày dạn kinh nghiệm sửa sai bằng birdie-par ở hai hố còn lại, nhờ đó bảo toàn vị trí trong cuộc tìm kiếm danh hiệu thứ 10 ở PGA Tour.

Sau vị trí đỉnh bảng ở cách biệt kém một gậy là nhóm T4 gồm Russell Henley và Harold Varner III. Henley đã có ba cúp, còn Varner III chưa từng đăng quang ở PGA Tour.

Cựu số một thế giới Dustin Johnson thuộc nhóm T6 đạt điểm -8, bên cạnh Joel Dahmen ít thành tích. Johnson khép vòng đấu bằng birdie-eagle-par trong bảng điểm 67 gậy. Các golfer PGA Tour nhận định Riviera là một trong những thử thách khốc liệt nhất làng golf đỉnh cao. Nhưng năm 2017, Johnson làm chủ mặt sân này và lên ngôi vô địch ở điểm -17, với cách biệt dẫn trước năm gậy chung cuộc so với vị trí đồng á quân của Scott Brown và Thomas Pieters.

Riviera là nơi Tiger Woods, ở tuổi 16, ra mắt đấu trường chuyên nghiệp. Đến nay, “Siêu hổ” có 15 major và rất nhiều kỷ lục thành tích. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ kiểm soát được các cạm bẫy và đăng quang ở Riviera. Hôm 15/2, mặt sân này tiếp tục chứng tỏ là “nỗi ám ảnh” của Woods khi anh ghi đến 76 gậy trong bảng điểm.

Hố 13, par4 của sân – thứ tư trong vòng đấu là “thảm hoạ” của Woods. Tại đây, Woods có cơ hội ghi birdie từ gần 5,5 mét nhưng bóng lệch trái sau putt đầu. Tiếp đó, anh trượt mục tiêu ở cự li 0,7 mét ở putt thứ hai, rồi trên một mét ở putt thứ ba và kết thúc hố ở điểm double bogey sau bốn lần gạt bóng.

“Tôi chỉ có vài lần đánh bóng như ý, còn lại rất kém, đặc biệt trên green. Tôi mất cảm giác về mặt gậy, đọc mặt green để chọn đường putt”, Woods nói. Ở cách biệt kém 15 gậy so với đỉnh bảng, anh chắc chắn “làm khán giả” trong cuộc tranh cúp và phải chờ các giải tiếp theo để hiện thực hoá mục tiêu tự phá kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour đồng sở hữu với huyền thoại Sam Snead.

Nhưng không chỉ có Woods đánh vật với Riviera. Kang Sung có ba bogey liên tiếp trong đó có pha putt cách miệng hố 0,6 mét. Ryan Palmer mất đến sáu gậy chỉ để thoát khỏi bẫy cát bên cạnh green hố 14, par3. Ở hố này, anh tiêu tốn tổng cộng chín gậy. Palmer ghi bảng điểm 81 gậy, đứng cuối bảng.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board