Patrick Reed vô địch WGC-Mexico

Golfer Mỹ Patrick Reed làm ngơ tai tiếng để tập trung thi đấu rồi đăng quang tại sự kiện PGA Tour, WGC-Mexico Championship ở điểm -18 hôm 23/2.

Bên cạnh áp lực so tài với các ngôi sao lớn, Reed còn chịu gánh nặng tinh thần ngay trước thềm giải đấu tại Mexico. Đó là lúc Brooks Koepka trả lời phỏng vấn của đài SiriusXM rồi nhắc lại cáo buộc Reed gian lận khi đánh bóng từ bãi đất hoang ở Hero World Challenge hồi hai tháng trước. Tiếp đó, cựu chuyên gia phân tích Peter Kostis của đài CBS cũng phụ họa theo golfer số hai thế giới.

Tuy nhiên, Reed vẫn im lặng, chỉ tập trung vào các thử thách trên sân Chapultepec, par71. Rồi golfer 29 tuổi đáp trả bằng phong độ ổn định trong khi các ngôi sao khác thất thường. Reed lần lượt đi qua 36 hố đầu tiên bằng bảng điểm 69 rồi 63 gậy và thuộc nhóm ứng viên vô địch với 67 gậy ở vòng áp chót.

Reed có chiếc cúp PGA Tour thứ tám, với chiến thắng tại WGC-Mexico. Ảnh: AP.

Reed có chiếc cúp PGA Tour thứ tám, với chiến thắng tại WGC-Mexico. Ảnh: AP.

Ở vòng tranh cúp, Reed xuất phát trong nhóm cuối ở vị trí T2 với điểm -14, và có birdie ở hố nhập cuộc. Trong nửa chặng đầu tiên, có đến bốn người cùng chia sẻ vị trí đỉnh bảng. Nhưng Bryson DeChambeau thi đấu trong nhóm áp chót bứt phá với năm birdie qua sáu hố, bắt đầu từ hố 9. Và rồi, những đối thủ liền kề như Justin Thomas, Rory McIlroy và Erik van Rooyen sa sút, ngoại trừ Reed. Anh ghi 10 điểm par liên tiếp, từ hố 2 đến hố 11.

Kết thúc hố 14, DeChambeau dẫn đầu với cách biệt hai gậy so với Reed. Tuy nhiên, golfer có biệt danh “Bác học điên” lại lỡ cơ hội gia tăng cách biệt vì trượt birdie ở hố 15 và 16. Tiếp đó, DeChambeau mất đến ba putt mới có thể kết thúc hố 17, par3 bằng bogey. Lần đánh rơi gậy này cũng làm tiêu tan lợi thế của anh.

Trong khi đó, Reed vẫn lừ lừ tiến về phía trước, bắt đầu bằng việc giữ par để không bị tụt hậu xa hơn, bằng pha putt ba mét ở hố 11 và 2,4 mét ở hố 13. Từ hố 15 đến hố 17, Reed liên tục ghi birdie. Rời green hố áp chót, anh đã nắm trong tay cách biệt dẫn trước hai gậy.

Tại hố 18, par4, Reed phát bóng vào hàng cây và chỉ còn cách chip ngược ra fairway. Tiếp đó, anh đưa bóng lên green, cách miệng hố 10,6 mét rồi mất hai putt để kết thúc hố ở điểm bogey, vừa đủ chiến thắng với cách biệt một gậy. Trong tám cúp PGA Tour, có đến bảy lần Reed thắng với lợi thế này. Chiếc cúp ở Chapultepec mang về cho Reed 1,82 triệu USD và vị trí thứ tám thế giới.

DeChambeau cán đích trước Reed ở điểm -17, về nhì chung cuộc và nhận 1,15 triệu USD. Anh ra green hố 18 để chúc mừng đàn anh hơn ba tuổi. “Anh ấy chiến đấu hết mình và cuối cùng đánh bại tôi. Đó là chiến thắng xứng đáng”, DeChambeau nói.

Jon Rahm và Van Rooyen cùng chia sẻ vị trí thứ ba có điểm -15, và mỗi người được 600.000 USD. Số một thế giới McIlroy đạt -14, chốt top 5 chung cuộc, nhận 430.000 USD.

Chiến thắng trong sự dè bỉu Hero World Challenge còn râm ran, Reed nói: “Tôi quen rồi. Thật lòng mà nói thì cuối cùng, vấn đề quan trọng ở chỗ là kiểm soát được bản thân và những việc trên sân cũng như ngoài sân. Việc cố gắng tiến bộ từng ngày và làm gương cho thế hệ sau chính là sự cống hiến của bản thân. Tôi nghĩ mình làm tốt việc đó”.

Tại Hero World Challenge, camera bắt được cảnh Reed hai lần dùng đầu gậy san mặt cát để tạo thuận lợi cho cú đánh cứu bóng từ bãi đất hoang. Reed chấp nhận bị phạt hai gậy sau tình huống nói trên và thanh minh rằng “góc quay ảnh hưởng đến sự thật”. Đó cũng là lần duy nhất anh công khai biện hộ.

Patrick Reed bị ghi cảnh gian lận ở Hero World Challenge

Patrick Reed bị ghi cảnh gian lận ở Hero World Challenge

Tình huống phạm luật của Reed ở Hero World Challenge hồi tháng 12/2019.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board