Justin Thomas bị loại ở vòng hai Sony Open

MỹĐiểm +3 sau 36 hố trên sân Waialae, par70 khiến Justin Thomas không qua được nhát cắt loại ở sự kiện PGA Tour đang diễn ra tại Hawaii.

Năm 2017, Thomas lập cú đúp danh hiệu tại Hawaii. Khi ấy, Thomas thắng Sentry Tournament of Champions trên đảo Maui ở điểm chung cuộc -22. Tuần sau đó, anh đánh Sony Open trên đảo Oahu, ghi bảng điểm 59 gậy hiếm có và đăng quang với điểm kỉ lục -27. Năm nay, Thomas theo lịch trình tương tự. Nhưng sau khi đăng quang ở Sentry, golfer 26 tuổi lại không thể đi xa hơn 36 hố ở Sony Open.

Vòng hai hôm 11/01, gió vẫn mạnh, có lúc giật trên 60 km/h. Thomas ra sân và chỉ có thể giữ bảng điểm ở con số 71, tốt hơn một gậy so với vòng mở màn. Kết thúc vòng đấu, điểm cắt loại của Ban tổ chức ở mức +1 và golfer số bốn thế giới phải rời giải, khép lại tham vọng tái lập thành tích cách đây ba năm.

Thomas không thể tái hiện con đường vinh quang ở Hawaii hồi đầu năm ngoái. Ảnh: AP.

Thomas không thể tái hiện con đường vinh quang ở Hawaii hồi đầu năm ngoái. Ảnh: AP.

Đây là lần bị cắt loại đầu tiên của Thomas – người sở hữu 12 cúp PGA Tour kể từ major U.S Open hồi tháng 6/2019. Đương kim vô địch Matt Kuchar đạt điểm +2 cũng nối gót Thomas. Năm trước, Kuchar đoạt cúp ở điểm -22.

“Tôi đánh kém quá, nên đáng bị nghỉ sớm. Giải lần này thật khó khăn. Ai cũng phải đối phó với gió, nên tôi chẳng có lý do nào biện hộ ngoài lỗi của bản thân. Tuần trước, tôi đánh tốt và có lợi thế tinh thần. Nhưng tuần này, đường bóng không bén và tôi đã mắc vài sai lầm về tâm lý”, Thomas nói sau khi rời cuộc chơi.

Đỉnh bảng hiện thời với điểm -6 thuộc về Brendan Steele và Cameron Davis sau khi cả hai đều đánh 66 gậy. Ở cách biệt kém một gậy, chín đấu thủ cùng chia nhau vị trí T3 trong đó có Collin Morikawa – người dẫn đầu sau vòng một bằng bảng điểm 65 gậy không bogey. Golfer Hàn Quốc có biệt danh “Người sắt” Im Sungjae thuộc nhóm T17 có điểm -3.

Vòng hai Sony Open 2020 ghi nhận bốn bảng điểm 65 gậy và tám bảng điểm 66 gậy.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board