Cameron Smith vô địch Sony Open

MỹGolfer 26 tuổi Cameron Smith có danh hiệu PGA Tour cá nhân đầu tiên nhờ thắng đàn anh Brendan Steele ở hố phụ vòng cuối sự kiện Sony Open hôm 13/1.

Qua 54 hố, Steele bất chấp mưa gió để lần lượt đạt bảng điểm 68-66-64 gậy. Anh nhờ đó xuất phát vòng cuối trên sân Waialae, par70, với vị trí đỉnh bảng ở điểm -12 và cách biệt dẫn trước ba gậy. Với lợi thế này, golfer Mỹ ở gần chiếc cúp nhất so với các đối thủ trong top 10. Vị trí tiếp theo có khả năng tranh ngôi vô địch với Steele là đàn em người Australia Cameron Smith ở điểm -9.

Steele (áo xanh đen, phía sau) có cơ hội lớn để đăng quang, nhưng không tận dụng được và phải chấp nhận về nhì sau Smith. Ảnh: AP.

Steele (áo xanh đen, phía sau) có cơ hội lớn để đăng quang, nhưng không tận dụng được và phải chấp nhận về nhì sau Smith. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, ở vòng hạ màn giải, Steele không còn giữ được bản lĩnh và phong độ “thép” như ba vòng trước đó. Mãi đến hố 9, golfer này mới có thể thu về birdie để bù cho bogey ở hố 2. Chính Steele tạo mưa birdie ở nửa chặng sau của vòng ba để độc chiếm đỉnh bảng. Nhưng anh không thể tái diễn điều đó trong chặng tương tự ở vòng tiếp theo. Từ hố 10 đến hố 17, anh ghi birdie thứ hai trên bảng điểm nhưng có thêm hai bogey.

Smith thì chỉ tích lũy thêm một gậy sau 17 hố. Khi kết thúc hố áp chót, Steele vẫn dẫn đầu ở điểm -11 nhưng Smith, Webb Simpson và Ryan Palmer bám sát ở vị trí T2 ở cách biệt kém một gậy.

Tại hố 18, dự đoán về cuộc playoff tay tư không thành hiện thực. Palmer ghi bogey, còn Simpson đạt par. Thuộc nhóm đấu cuối trên sân, Steele chỉ đạt par ở hố par5 sau cú đánh hỏng từ fairway, trong khi Smith ghi birdie sau pha đánh từ bẫy cát đưa bóng lên green, cách miệng hố khoảng 2,4 mét.

Cuộc đấu playoff diễn ra ở hố 10, par4 của sân. Tại đây, Steele phát bóng và vào vị trí lý tưởng, cách green khoảng 88 yard. Tuy nhiên, anh lại thừa lực làm bóng đi quá mục tiêu trong pha tấn công cờ và kết thúc hố bằng bogey. Ngược lại, Smith phát bóng vào khu rough (cỏ cao) nhưng sau đó lên green, cách miệng hố khoảng ba mét rồi đạt par sau hai lần gạt bóng. Điểm par này mang về cho golfer sinh năm 1993 chiếc cúp cùng 1,188 triệu USD tiền thưởng. Á quân Steele nhận 719.000 USD. Nhóm T4 gồm Kevin Kisner, Palmer và Graeme McDowell mỗi người có 277.000 USD.

Smith có danh hiệu cá nhân đầu tiên ở PGA Tour, với chiếc cúp vô địch Sony Open. Ảnh: AP.

Smith có danh hiệu cá nhân đầu tiên ở PGA Tour, với chiếc cúp vô địch Sony Open. Ảnh: AP.

Smith lên chuyên nghiệp từ tháng 8/2013. Đây là thắng lợi thứ hai của anh ở PGA Tour nhưng là danh hiệu cá nhân đầu tiên. Lần đăng quang trước đó là giải đồng đội Zurich Classic 2017 khi Smith đánh cặp cùng Jonas Blixt.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board