Golfer một tay ghi hole-in-one ở PGA Tour

Khuyết tay phải bẩm sinh, nhưng Laurent Hurtubise vẫn trở thành golfer và rồi ghi cú hole-in-one tại The American Express ở La Quinta, California.

Hôm 16/1 theo giờ Mỹ, Hurtubise ra sân Stadium, par72 thi đấu ở nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư). Trong các golfer thi đấu, anh là người đặc biệt hơn cả vì chỉ còn một tay trái. Nhưng Hurtubise chứng tỏ anh vẫn có thể làm điều kỳ diệu trong golf bằng cú hole-in-one ở hố 4 của sân được thiết lập riêng ở khoảng cách 151 yard.

Golfer một tay ghi hole-in-one ở PGA Tour

Golfer một tay ghi hole-in-one ở PGA Tour

Cú hole-in-one của Hurtubise.

Cùng nhóm với Hurtubise là các nhà vô địch PGA Tour gồm Troy Merritt và Greg Chalmers. Merritt thán phục: “Ồ đó là trải nghiệm trên sân tuyệt vời nhất mà tôi từng chứng kiến từ trước đến nay”. Golfer thuận tay trái Chalmers thì kể: “Cú đánh của Hurtubise cắt vào bóng rất ngọt. Với người đánh tay trái thì đó là đẹp rồi. Nhìn bóng bay, chúng tôi đoán nó có thể lăn vào hố. Và rồi bóng đáp lên phần trước green, lăn đến mục tiêu và ‘biến mất’. Chúng tôi cùng nhau vui mừng. Cú đánh thật khó tin”.

Hurtubise đã nhiều lần tranh tài ở The American Express. Tại giải này năm 2018, anh từng đưa bóng vào hố bằng cú đánh ở cự li 60 yard.

Với Hurtubise, thể thao giúp anh hòa nhập cùng bạn bè. Anh nói: “Từ bé, các môn thể thao là cách để tôi chứng tỏ mình cũng có thể làm được những điều như bao người bình thường dù khác biệt về hình thể. Trong golf, mọi người có những khác biệt, dù là điểm chấp hay bất kỳ yếu tố nào và ở môn thể thao này, tôi vẫn khẳng định được khả năng của bản thân”. Hurtubise chơi khúc côn cầu và bóng chày nhưng lên 11 tuổi, anh chọn golf. Hiện nay, khoảng cách phát bóng của anh lên đến 230 yard.

Là golfer, Hurtubise cũng dùng golf để truyền cảm hứng cho những người khuyết chân hoặc tay. Anh thường trò chuyện với các bậc phụ huynh và trẻ em ở bệnh viện Shriners gần nhà tại Montreal để giúp họ vượt qua khuyết tật và vui sống. “Thật mãn nguyện khi có người tâm sự rằng họ chơi thể thao vì tìm thấy niềm cảm hứng từ tôi”, Hurtubise chia sẻ.

The American Express có quỹ thưởng 6,7 triệu USD. Sau vòng mở màn năm nay, Zac Blair và Grayson Murray cùng chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -8. Ngôi sao Rickie Fowler thuộc nhóm T3 với cách biệt kém một gậy. Đương kim vô địch Adam Long nằm trong nhóm T49 có điểm -3. Tượng đài Phil Mickelson chốt 18 hố đầu tiên bằng bảng điểm 70 gậy, thuộc nhóm T74.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board