Kim Sei Young dẫn đầu CME Group Tour Championship

MỹGolfer Hàn Quốc Kim Sei Young đạt điểm -7 sau vòng mở màn sự kiện chốt mùa của LPGA Tour 2019 – CMM Group Tour Championship.

Bước vào giải đấu có tổng quỹ thưởng 8 triệu USD, 60 golfer giỏi nhất LPGA Tour đều có cơ hội ngang nhau trong việc tranh danh hiệu vô địch cùng 1,5 triệu USD – mức thưởng cao nhất trong lịch sử LPGA Tour. Trong cục diện đó, Kim Sei Young vượt lên vị trí đầu tiên bằng bảng điểm 65 gậy không bogey.

Golfer hạng 11 thế giới này là tên tuổi đáng gờm với 9 cúp, từng ghi kỷ lục LPGA Tour với điểm -31 qua 72 hố ở Thornberry Creek LPGA Classic 2018. Hôm 21/11, trên sân Tiburon, par72, cô ghi năm birdie qua 11 hố đầu, không mất điểm gậy ở năm hố tiếp theo và tích lũy thêm hai gậy ở hố 17.

Kim Sei Young đang tiến gần đến mục tiêu đoạt danh hiệu thứ ba tại LPGA Tour mùa này. Ảnh: AP.

Kim Sei Young đang tiến gần đến mục tiêu đoạt danh hiệu thứ ba tại LPGA Tour mùa này. Ảnh: AP.

Tại hố áp chót, par5, cú tấn công cờ của Kim Sei Young đưa bóng lên rìa ngoài của green. Từ khoảng cách 3,6 mét, golfer Hàn Quốc này gạt bóng ghi eagle. Sau điểm par ở hố cuối, Kim chốt 18 hố đầu tiên bằng con số 65 gậy trên bảng điểm, có lợi thế dẫn trước hai gậy.

Trước cơ hội hoàn thành mục tiêu đặt ra từ đầu năm, Kim nói: “Tôi đặt mục tiêu ba cúp. Nếu thắng giải này, tôi sẽ toại nguyện. Đây là đấu trường rất đặc biệt nhưng không vì thế mà tôi tự gán áp lực vào bản thân mà chỉ cố gắng tự tạo cho mình cảm giác thoải mái”.

Golfer số ba thế giới Nelly Korda phải trổ hết tài nghệ mới không bị Kim bỏ xa, dù mới hết vòng nhập cuộc. Trong hành trình 67 gậy, Korda gây ấn tượng mạnh bằng điểm âm gậy khi hoàn tất ba hố cuối với birdie ở hố 16, eagle từ khoảng cách 10,6 mét ở hố 17 và birdie từ vị trí cách miệng hố 6 mét. Ở cách biệt kém hai gậy so với đỉnh bảng, Korda cùng chia sẻ vị trí T2 với hai cựu vô địch major gồm So Yeon Ryu và Georgia Hall.

Vị trí T5 ở điểm -4 thuộc về năm người trong đó có hai tuyển thủ Mỹ đấu Solheim Cup hồi tháng Chín là Marina Alex, và Lizette Salas.

Số một thế giới Ko Jin Young trở lại thi đấu sau ba tuần dưỡng thương mắt cá chân bộc phát ở sự kiện tại Đài Bắc. Trên sân Tiburon, cô đi qua 18 hố với ba birdie, một double bogey trong nửa chặng đầu cùng 10 điểm par liên tiếp.

Ko Jin Young gặp bất lợi với điểm -1 ở vòng đầu. Ảnh: Naples Daily News.

Ko Jin Young gặp bất lợi với điểm -1 ở vòng đầu. Ảnh: Naples Daily News.

Với thành tích này, Ko rơi vào nhóm T22 có điểm -1, gặp bất lợi trong việc tranh cúp cũng như giải vô địch tiền thưởng chung cuộc và Vare Trophy dành cho golfer có điểm trung bình vòng đấu tốt nhất năm. Trước CME Group Tour Championship, Ko đã thâu tóm các danh hiệu đỉnh cao như “Golfer xuất sắc”, Annika Award trao cho đấu thủ thắng nhiều major nhất cũng như dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng với cách biệt dẫn trước hơn 700.000 USD.

Golfer hạng 10 thế giới Ariya Jutanugarn khởi đầu khó khăn với 5 bogey và chỉ một birdie. Ở điểm +4, golfer Thái đang ở vị trí T57. Năm trước, Ariya lập hat-trick danh hiệu cá nhân gồm Vare Trophy, Golfer kiếm tiền thưởng nhiều nhất, Golfer hay nhất khi giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board