Sei Young Kim vô địch CME Group Tour Championship

MỹĐiểm birdie từ khoảng cách 7,6 mét ở hố 18 giúp golfer Hàn Quốc Sei Young Kim đoạt cúp kèm 1,5 triệu USD tại sự kiện hạ màn LPGA Tour.

Qua 54 hố ở ba vòng đầu, Sei Young Kim giữ vị trí đỉnh bảng ở điểm -16. Bước vào vòng cuối, golfer hạng 11 thế giới này xuất phát cùng nhóm cuối với Nelly Korda và Caroline Masson.

Với cách biệt kém một gậy, Korda được dự báo là đe dọa lớn nhất với Kim. Nhưng trên thực tế Charley Hull và Danielle Kang mới khiến Kim gặp khó.

Kim Sei Young dõi theo bóng sau cú đánh ở hố thứ bảy vòng cuối hôm 24/11. Ảnh: Yonhap.

Kim Sei Young dõi theo bóng sau cú đánh ở hố thứ bảy vòng cuối hôm 24/11. Ảnh: Yonhap.

Xuất phát ở nhóm trước, Kang ghi năm birdie trong nửa chặng đầu, sau đó “lặng tiếng” rồi đánh động bằng điểm eagle cách miệng hố hơn 9 mét ở hố áp chót. Tiếp đó, golfer Mỹ dùng gậy sắt số 4 để đưa bóng đến cách miệng hố khoảng 4,5 mét. Dù vậy, sau nỗ lực ghi birdie không thành, cô đành chốt bảng điểm không bogey ở con số 65, ghi điểm chung cuộc -16.

Trong khi đó, Hull tích lũy được ba gậy qua 15 hố. Khi đó, golfer Anh nhìn bảng thứ bậc, và nhận ra cô cần càng nhiều birdie càng tốt ở các hố còn lại. Hull hoàn thành nhiệm vụ và chốt thành tích qua 72 hố ở điểm -17.

Golfer số ba thế giới Korda đồng dẫn đầu với Kim sau điểm birdie ở hố thứ tư. Tuy nhiên, cô bắt đầu tụt hậu vì lỡ cơ hội tích lũy một gậy ở hố thứ sáu. Từ hố 9 đến hố 14, Korda ghi hai birdie nhưng có đến ba bogey. Đến lúc này, điểm số của golfer Mỹ quay về lúc xuất phát. Cô kết thúc vòng golfer bằng bảng điểm 71 gậy, cán đích ở điểm -16.

Trong khi đó, Kim chỉ tiết kiệm thêm một gậy lúc kết thúc hố áp chót. Trên đường qua hố cuối, Kim nhận ra tình thế ngang điểm với Hull. Lên green sau hai cú đánh, bóng của cô nằm ở vùng rìa, cách miệng hố 7,6 mét. Kim quyết thực hiện cú gạt bóng ghi birdie và giành chiến thắng. Quả bóng lăn với tốc độ hoàn hảo, theo đường đổ nhẹ từ trái sang phải rồi rơi vào miệng hố, giúp Kim có điểm chung cuộc -18.

Cú Birdie của Kim Sei Young

Cú Birdie của Kim Sei Young

Cú birdie quyết định của Kim Sei Young.

“Tôi thực sự lo ở hố cuối và cố trấn an bản thân bằng suy nghĩ ‘cứ thoải mái đi. Chuyện có gì mà lo’. Vậy mà cũng không bớt lo. Nếu không có birdie khi kết thúc hố, tôi sẽ phải đấu playoff. Điều đó không hay chút nào”, nhà tân vô địch kể về nỗi lo trước cú đánh quyết định. “Chiếc cúp này có ý nghĩa rất lớn vì nó xác nhận tôi thắng giải đấu có tiền thưởng nhiều nhất lịch sử golf nữ”. Chiếc cúp trên sân Tiburon là thắng lợi thứ 10 của Kim ở LPGA Tour.

Vị trí á quân mang về cho Hull 480.000 USD, trong khi ở 21 lần xuất trận trước đó, cô chỉ kiếm được 405.000 USD.

Ở vị trí T3, Kang và Korda ngang nhau về tiền thưởng, ở mức 270.000 USD mỗi người. Ngôi sao số một của golf nữ Canada Brooke Henderson chốt top 5 chung cuộc, nhận 176.000.

Cán đích ngoài top 10, nhưng số một thế giới Ko Jin Young đoạt danh hiệu vô địch tiền thưởng 2019 lẫn Vare Trophy dành cho golfer có điểm trung bình vòng đấu tốt nhất mùa giải. Trước đó, Ko đã thâu tóm danh hiệu Golfer hay nhất, và Anikka Award trao cho người vô địch nhiều major nhất trong năm.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board