Mickelson nguy cơ đứt mạch 26 năm trụ lại top 50

Phong độ sa sút có thể khiến golfer Mỹ Phil Mickelson lần đầu sau 26 năm đứng ngoài top 50 thế giới khi giải WGC-HSBC Champions hạ màn tuần này.

Mickelson không dự Zozo Championship tuần trước. Khi sự kiện tại Nhật này hạ màn, ông đứng cuối top 50 thế giới, và qua đó, có 1.351 tuần liên tiếp thuộc nhóm 50 golfer hay nhất này.

Tổng thời gian top 50 của golfer có biệt danh “Lefty”, vì thế, tương đương tuổi đời của các cựu số một thế giới như Justin Thomas và Jordan Spieth, hay những ngôi sao trẻ như Xander Schauffele và Bryson DeChambeau.

Mickelson đang sa sút phong độ vì mất tập trung. Ảnh: hsbcgolf.com.

Mickelson đang sa sút phong độ vì mất tập trung. Ảnh: hsbcgolf.com.

AT&T Pebble Beach Pro-Am hồi tháng 2/2019 là lần gần nhất Mickelson đăng quang, đoạt chiếc cúp thứ 44 trong sự nghiệp ở PGA Tour. Nhưng từ đó, ông đánh thêm 19 giải, nhưng chỉ một lần vào top 30 chung cuộc, với vị trí T18 tại The Masters – nơi Woods đoạt major thứ 15.

Hai tuần trước, nhiều nhà phân tích đã lo ngại rằng Mickelson có nguy cơ đứt mạch đứng trong top 50 tại CJ Cup ở Hàn Quốc. Điều đó đã không xảy ra, khi ông kết thúc ở vị trí T31.

Tuy nhiên, trước khi Mickelson xuất trận tại HSBC Champions ở Thượng Hải – sự kiện mà ông từng hai lần vô địch, lo ngại này lại dấy lên. Bản thân golfer 49 tuổi cũng thừa nhận phong độ của ông đang sa sút, phần lớn do trạng thái tâm lý không ổn định chứ không vì thể chất.

“Tôi chẳng muốn nói chi tiết, chỉ là thi đấu không tốt. Có quá nhiều thứ đang xảy ra và đầu óc tôi mất tập trung”, Mickelson nói hôm 31/10. “Thời gian qua, tôi không nhìn ra được điều gì rõ ràng, không đúng với những gì đã cam kết cũng như không bám sát mục tiêu đã định. Tâm lý của tôi không còn sắc sảo trong khoảng sáu hay tám tháng qua”.

HSBC Champions và Bermuda Championship là cơ hội cuối để các golfer tìm suất vào đội tuyển đấu Presidents Cup trong tháng 12. Là gương mặt kì cựu của tuyển Mỹ, nhưng lần này, Mickelson có vẻ không tự tin vào năng lực bản thân. “Dù có thắng ở Thượng Hải, tôi nghĩ mình vẫn chưa thể hiện phong độ đủ tốt để có vé vào đội tuyển. Tôi không yêu cầu và cũng không mong đợi. Tôi nghĩ tuyển Mỹ còn những lựa chọn khác tốt hơn”, ông nói thêm.

Mickelson có mặt trong đội hình Mỹ thi đấu ở 24 kì liên tiếp ở các giải golf đồng đội Ryder Cup và Presidents Cup, bắt đầu từ Presidents Cup 1994.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1992, Mickelson lần đầu xuất hiện trong top 50 bảng xếp hạng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) nhờ đạt vị trí á quân Casio World Open năm 1993. Bẩm sinh thuận tay phải, nhưng ông quyết tâm luyện đánh golf tay trái và trở thành tượng đài ở đấu trường chuyên nghiệp cũng như trong lòng người hâm mộ trên thế giới.

Cũng vì lẽ đó, golfer này mang biệt danh “Lefty”. Ở tuổi 49, ông sở hữu 44 cúp PGA Tour trong đó có năm danh hiệu major. Trong 27 năm qua, Mickelson có 700 tuần thuộc top 10 OWGR. Dù chưa từng lên đỉnh thế giới, ông có vài lần đạt vị trí thứ hai.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board