Golfer nghiệp dư 15 tuổi lập kỷ lục ở giải chuyên nghiệp

Ở tuổi 15, Josh Hill là nhà vô địch trẻ tuổi nhất tại một giải chuyên nghiệp có tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Đạt điểm chung cuộc -17, Hill vô địch Al Ain Open thuộc MENA Tour hôm 23/10. Ở vòng cuối giải, golfer người Anh sống tại Dubai này đánh 62 gậy để có thắng lợi với cách biệt hai gậy so với người về nhì Harry Ellis.

Vì là golfer nghiệp dư, Hill không thể nhận số tiền thưởng 13.500 USD. Đây là lần thứ hai liên tiếp Hill cán đích trong top 10. Trước đó, Hill xếp thứ bảy chung cuộc ở giải tại Abu Dhabi trong tuần đầu tháng 10.

Hill làm nên lịch sử ở tuổi 15 lẻ 6 tháng 27 ngày. Ảnh: MENA Tour.

Hill làm nên lịch sử ở tuổi 15 lẻ 6 tháng 27 ngày. Ảnh: MENA Tour.

Đoạt danh hiệu chuyên nghiệp ở tuổi 15, sáu tháng và 27 ngày, Hill trẻ hơn hai tháng tuổi so với kỷ lục cũ do Ryo Ishikawa lập năm 2007. OWGR ra đời năm 1986, tương đương 18 năm trước khi Hill chào đời.

Hill không bao giờ dám mơ đến việc trở thành “kỷ lục gia”. Trên website của MENA Tour, ngôi sao trẻ nói: “Tôi sẽ phá lên cười nếu ai đó bảo tôi sẽ có danh hiệu vô địch trong cuộc tranh tài với các golfer chuyên nghiệp và trở thành nhà vô địch của một giải đấu tính điểm OWGR”.

Hồi đầu năm, Hill là golfer trẻ nhất được suất thi đấu ở MENA Tour – hệ thống các giải chuyên nghiệp ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Dù vậy, xét tuổi đời có điểm trên OWGR, Hill vẫn xếp hàng thứ hai, sau Guan Tianlang. Golfer Trung Quốc sinh ngày 25/10/1998 này có điểm trên OWGR ở tuổi 14.

Sau khi lập kỉ lục “tuổi trẻ tài cao trên đấu trường chuyên nghiệp”, Ishikawa tập trung thi đấu ở hệ thống giải tour của quê nhà Nhật Bản – Japan Golf Tour, và sở hữu 16 cúp trong sự nghiệp. Anh trở lại PGA Tour bằng việc đánh giải Zozo Championship tại Chiba tuần này, sau lần gần nhất là Wyndham Championship 2017.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board