Danielle Kang chiếm đỉnh bảng BMW Ladies Championship

Hàn QuốcGolfer Danielle Kang đánh 67 gậy (par72) ở vòng hai để dẫn đầu với điểm -10 qua hai vòng sự kiện LPGA Tour ở Busan.

Kang nhập cuộc ở vị trí T2 với điểm -5, bên cạnh ba đối thủ bản xứ gồm Lee Seung Yeon, tân binh hay nhất mùa Lee6 Jeongeun và số một thế giới Ko Jin Young. Nhóm này cách một gậy so với đỉnh bảng Lee Minjee.

Ở vòng hai, Kang phát bóng xa hơn, với độ chính xác cao hơn. Những cú phát bóng của tuyển thủ Solheim Cup Mỹ đạt khoảng cách trung bình 260 yard, trúng fairway (FH) ở 12 trong 14 hố. Kang cũng đưa bóng lên green theo chuẩn (GIR) ở 16 trong 18 hố. Ở vòng mở màn, cô phát bóng trung bình 245 yard, FH ở mức 10/14 và GIR đạt 12/18.

Ảnh: Kang bước vào vòng ba giải đấu ở Busan với lợi thế một gậy. Ảnh: Brownsville.

Kang bước vào vòng ba giải đấu ở Busan với lợi thế một gậy. Ảnh: Brownsville.

Dù vậy, golfer số 11 thế giới gạt bóng 30 lần trong khi ở vòng một cô chỉ tốn 25 cú gạt. Qua 18 hố vòng hai, cô birdie tổng cộng bảy lần. Năm trong số đó đến ở chín hố đầu. Kang cũng bogey hai lần – những bogey đầu tiên của cô sau 36 hố đấu, tính từ vòng cuối Buick LPGA tuần trước đến hết vòng mở màn ở xứ Kim chi tuần này.

Vị trí T2 với điểm -9 thuộc về hai golfer kém tên tuổi trên Tour gồm Na Hee Won và Lee Seung Yeon. Từ đỉnh bảng, Lee Minjee rơi xuống nhóm T4 với điểm -8, bên cạnh Jang Ha Na, Lee Somi và Ko Jin Young. Lee cũng là golfer không mang quốc tịch Hàn Quốc duy nhất trong nhóm này.

Nhóm T8 có hai golfer mang điểm -7 trong khi nhóm T10 gồm bốn người đạt -6. Từ đỉnh bảng đến vị trí chốt top 10, các golfer Hàn Quốc chiếm đa số, bên cạnh một golfer Mỹ, hai người Australia và một đấu thủ Trung Quốc.

Dù vừa đoạt danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp ở LPGA Tour nhân sinh nhật hôm 20/10, Kang vẫn khát khao chiến thắng. “Tôi mang tư tưởng làm lại từ đầu”, Kang chia sẻ. “Anh trai Alex bảo tôi nên vờ như bản thân trắng tay tuần trước và thi đấu hết khả năng trong tuần này”. Kang là một trong 11 tuyển thủ Mỹ dự Solheim Cup 2019 tranh cup trên sân LPGA International Busan (dài 6726 yard) tuần này.

Nếu thành công trong chuyến du đấu ở cố hương Busan, Kang sẽ trở thành người đầu tiên ở LPGA Tour đoạt cup trong hai tuần liên tiếp kể từ năm 2017. Hai năm trước, Shanshan Feng đạt thành tích này tại Toto Japan Classic và The Blue Bay LPGA.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board