Các golfer Hàn Quốc áp đảo cuộc đua danh hiệu LPGA Tour

Ko Jin Young và Lee6 Jeongeun đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành những danh hiệu chính trong mùa giải LPAG Tour năm nay.

Mùa LPGA Tour hiện tại còn năm giải là hạ màn. Lee6 đang dẫn đầu hạng mục Tân binh hay nhất. Golfer này đạt 1.273 điểm, hơn gấp đôi số điểm của đối thủ ở vị trí thứ hai là Kristen Gillman. Cô cũng đứng thứ hai bảng xếp hạng tiền thưởng, kém gần 700.000 USD so với người dẫn đầu Ko Jin Young. Tính từ đầu mùa, Lee6 có 10 lần cán đích trong top 10 chung cuộc, trong đó có lần đăng quang ở major U.S Women’s Open hồi cuối tháng 5.

Thực tế ít năm gần đây cho thấy, danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất là tham số đáng tin cậy để dự báo thành tích của người sở hữu ở mùa sau. Bằng chứng là sau khi đoạt danh hiệu này, các golfer Hàn như Chun In Gee, Kim Sei Young, Ryu So Yeon đều giành phần thắng ở LPGA Tour, trong đó Chun và Ryu là nhà vô địch major. Tương tự như vậy là Park Sung Hyun và Ko Jin Young gần đây.

Ko (trái) và Lee6 nhiều khả năng sẽ chia nhau hai giải thưởng Golfer hay nhất và Tân binh hay nhất LPGA Tour mùa này. Ảnh: LPGA.

Ko (trái) và Lee6 nhiều khả năng sẽ chia nhau hai giải thưởng Golfer hay nhất và Tân binh hay nhất LPGA Tour mùa này. Ảnh: LPGA.

Được vinh danh năm 2017, mỗi mùa giải qua, Park đều có hơn một lần đoạt cúp và đạt đỉnh bảng xếp hạng thế giới – Rolex Ranking. Cô đang giữ vị trí thứ hai toàn cầu.

Sau khi trở thành Tân binh hay nhất năm 2018, Ko đoạt bốn chức vô địch, trong đó có hai major, và chiếm ngôi đầu Rolex Ranking năm nay. Golfer này dẫn đầu hầu hết các mặt trận danh hiệu chính. Không tính bảng xếp hạng tiền thưởng, cô còn là số một ở Vare Trophy dành cho golfer có số gậy trung bình tốt nhất. Trong top 3 cuộc đua tranh danh hiệu Golfer hay nhất, Ko cũng đứng đầu bảng với 237 điểm, theo sau là Lee6 (123 điểm), rồi Park (117).

Đạt 3.988 điểm, Ko cũng chiếm đỉnh bảng xếp hạng Race to the CME Globe (tương tự FedEx Cup của PGA Tour). Đứng kế sau cô là Brooke Henderson với 2.659 điểm. Đây là cuộc đua nhằm chọn ra 60 người giỏi nhất vào tranh cup vô địch cùng phần thưởng 1,5 triệu USD ở giải chốt mùa CME Group Tour Championship tại Florida vào ngày 21/ 11 tới.

Bốn giải còn lại của LPGA Tour 2019 đều ở châu Á, được tổ chức trong bốn tuần liên tiếp, khởi đầu bằng Buick LPGA Shanghai vào ngày 17/10.

Giải Volunteers of America hạ màn hồi cuối tuần trước cũng chứng kiến Ariya Jutanugarn vươn lên dẫn đầu Aon Risk Reward Challenge, theo sau là Carlota Ciganda, kế đến là Kim Hyo Joo. Từ vị trí đỉnh cuộc đua, Lee-Anne Pace rơi xuống vị trí thứ tư sau lần xuất trận cuối cùng trong năm. Lúc này, cô chấm dứt giấc mơ đoạt phần thưởng 1 triệu USD vì người chiến thắng cuộc chỉ lộ diện sau khi CME Group Tour Championship kết thúc.


Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board