Golfer nam, nữ đọ sức vào năm 2020

Thụy ĐiểnGiải Scandinavian Mixed 2020 chứng kiến các golfer nam và nữ đọ tài lần thứ hai trong lịch sử.

78 golfer nam và 78 golfer nữ sẽ góp mặt tại sân Bro Hof Slott Golf Club để tranh tài ở giải đấu có tổng tiền thưởng 1,65 triệu đôla Mỹ. Sự kiện được tổ chức từ ngày 11-14/6/2020, thuộc hệ thống European Tour và Ladies European Tour.

Các golfer dự giải sẽ có cơ hội cải thiện thứ bậc trên bảng điểm thế giới, cũng như bảng Race to Dubai của European Tour và Order of Merit của Ladies European Tour. Đây là lần đầu hai hệ thống golf hàng đầu châu Âu kết hợp tổ chức giải đấu dành cho cả nam và nữ. Henrik Stenson và Annika Sorenstam, hai golfer thành công bậc nhất châu Âu, đứng đầu thành phần ban tổ chức Scandinavian Mixed 2020.

Sân golf Bro Hof Slott - nơi diễn ra sự kiện Scandinavian Mixed vào năm sau. Ảnh: European Tour.

Sân golf Bro Hof Slott – nơi diễn ra sự kiện Scandinavian Mixed vào năm sau. Ảnh: European Tour.

Stenson từng giành sáu chức vô địch PGA Tour, 11 European Tour và một major, trong khi Sorenstam đoạt 72 danh hiệu LPGA Tour, 10 major và 18 chức vô địch khác trên thế giới.

“Tôi rất vinh dự được tổ chức giải đấu cùng Annika – một trong những golfer nữ hay nhất mọi thời đại”, golfer Thụy Điển Stenson chia sẻ. “Sẽ rất thú vị khi chúng ta được chứng kiến các golfer nam và nữ so tài trên cùng một sân đấu, tranh cùng một giải thưởng”.

Sorenstam từng là golfer nữ đầu tiên tham dự một giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho nam giới. Tại sự kiện Colonial thuộc PGA Tour năm 2003, chủ nhân 10 major nữ bị cắt loại sau hai vòng đầu.

Sorenstam (trái) và Stenson phối hợp tổ chức giải đấu cho cả nam và nữ. Ảnh: European Tour.

Sorenstam (trái) và Stenson phối hợp tổ chức giải đấu cho cả nam và nữ. Ảnh: European Tour.

Ý tưởng để các golfer nam và nữ đấu nhau được đưa ra từ lâu, nhưng phải đến năm 2020 mới được cụ thể hóa. Trước đây, nhiều chuyên gia cho rằng giải đấu hỗn hợp như vậy không hấp dẫn khi các golfer nữ không thể phát bóng xa như nam giới, dẫn đến việc gặp bất lợi ở những hố dài.

Giải đấu duy nhất từng để nam và nữ tranh tài là Jordan Mixed Open hồi tháng Tư năm nay. Nhưng giải này không được xem là chính thức với các golfer nam, bởi nó là sự kết hợp giữa Staysure Tour, Challenge Tour và Ladies European Tour. Điều đó đồng nghĩa chỉ các golfer nam từ 50 tuổi trở lên hoặc có thứ bậc thấp mới được dự giải. Golfer nam Daan Huizing vô địch với hai gậy cách golfer nữ Megan McLaren.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board