Danny Lee chia sẻ đỉnh bảng tại CJ Cup 2019

Điểm eagle ở hố 18 giúp Danny Lee cùng giữ vị trí dẫn đầu với golfer số 7 thế giới Justin Thomas, sau vòng ba ở điểm -15.

*Một số vị trí dẫn đầu: Justin Thomas (-15), Danny Lee (-15), Cameron Smith (-12), Wyndham Clark (-11), Jordan Spieth (-11), Byeong Hun An (-10).

Lee phát bóng ở hố 5, tại vòng 3 ở sân Club at Nine Bridges in Seogwipo. Ảnh: Yonghap.

Lee phát bóng ở hố 5, tại vòng 3 ở sân Club at Nine Bridges in Seogwipo. Ảnh: Yonghap.

Bước vào ngày thi đấu áp chót, Thomas dẫn đầu ở điểm -13 với cách biệt hai gậy so với nhóm T2. Qua 16 hố, anh ghi năm birdie, hai bogey. Hết hố 17, anh vẫn ở vị trí này nhưng với cách biệt ba gậy và tưởng chừng độc chiếm đỉnh bảng trên đường tìm chức vô địch thứ hai trong ba năm. Tuy nhiên, Danny Lee đã trở thành “kẻ phá bĩnh”. Tại hố cuối, golfer 29 tuổi người Australia gốc Hàn Quốc ghi điểm eagle bằng pha gạt bóng xa để kết thúc vòng đấu sau 68 gậy. Trong khi đó, Thomas bogey ở hố này, và đó là bogey thứ ba của nhà vô địch FedEx Cup 2017 trong bảng điểm 70 gậy hôm nay.

Lee lên chuyên nghiệp từ năm 2009 và mới một lần đăng quang ở PGA Tour. Ngược lại, ở tuổi 26, Thomas đang sở hữu 10 danh hiệu – trong đó có major PGA Championship 2017 và đoạt danh hiệu “Golfer xuất sắc” cách đây hai năm.

Đánh 68 gậy, Cameron Smith giữ vị trí thứ ba với điểm -12. Cùng tuổi với Thomas, golfer này có chiến tích tương tự đồng hương Lee nhưng thâm niên chuyên nghiệp chỉ sáu năm.

Chủ nhân ba danh hiệu major Jordan Spieth và Wyndham Clark thuộc nhóm T4, kém 4 gậy so với đỉnh bảng. An Byeong Hun giữ vị trí thứ sáu có điểm -10.

Người đang giữ danh hiệu á quân Gary Woodland và Colin Morikawa cùng đánh 65 gậy, đạt bảng điểm tốt nhất vòng. Nhờ vậy, cả hai cùng nhảy 26 bậc, lên T7 với điểm -9 cùng sáu golfer khác. Phil Mickelson rơi xuống nhóm T41 ở điểm -3.

Đương kim vô địch Brooks Koepka trượt chân vì nền bê-tông ướt trước vòng đấu. Hệ quả là anh chấn thương gối trái và rời cuộc chơi ở giải đấu không cắt loại. CJ Cup là lần xuất trận thứ hai của golfer số một thế giới trong mùa giải mới. Gần cuối tháng 8, anh được phẫu thuật gối trái bằng liệu pháp tế bào gốc. Koepka nói: “Sau khi được bác sĩ tư vấn, tôi quyết định rút lui khỏi CJ Cup và về Mỹ để kiểm tra thêm. Tôi cảm kích trước sự quan tâm và sẽ cập nhật tình hình để mọi người rõ”.

Nhà Koepka vẫn còn người ở lại đảo Jeju để tranh CJ Cup. Đó là Chase Koepka -em trai của Brooks. Tuy nhiên, hy vọng của anh không nhiều khi nằm trong nhóm T49, kém 12 gậy so với đỉnh bảng.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board