Danielle Kang đăng quang ở Buick LPGA Shanghai

Thượng HảiGolfer Mỹ gốc Hàn bảo vệ thành công ngôi vô địch sự kiện Buick LPGA Shanghai đúng dịp sinh nhật, qua đó, có cúp thứ ba ở LPGA Tour.

Năm ngoái, Kang đăng quang với điểm -13, lập kỷ lục của giải về điểm số qua bốn vòng. Năm nay, golfer sinh ngày 20/10/1992 phá kỉ lục của bản thân bằng điểm -16.

Vào vòng cuối, Kang ở cách biệt kém một gậy so với người giữ đỉnh bảng Jessica Korda. Cả hai xuất phát cuối cùng trong danh sách xếp nhóm thi đấu. Ở hố khai cuộc, Kang ghi birdie, còn Korda có bogey đầu tiên trong bảng điểm. Trong suốt phần còn lại của nửa chặng đường đầu, Kang đều đạt par. Trong khi đó, Korda có hai birdie và thêm một bogey, trong đó birdie ở hố 9 giúp cô cùng chia sẻ vị trí đỉnh bảng với Kang ở điểm -15. Ở hố 11, điểm bogey khiến Korda tụt hậu với cách biệt kém một gậy. Kang duy trì lợi thế đến hết hố 14.

Phong độ xuất sắc ở vòng cuối giúp Kang năm thứ hai liên tiếp vô địch Buick LPGA Shanghai. Ảnh: AFP.

Phong độ xuất sắc ở vòng cuối giúp Kang năm thứ hai liên tiếp vô địch Buick LPGA Shanghai. Ảnh: AFP.

Tại hố 15, Kang nâng cách biệt dẫn trước lên hai gậy bằng điểm birdie. Korda thu ngắn khoảng cách bằng birdie ở hố áp chót và không thể làm gì hơn ở hố cuối cùng. Qua 18 hố, Kang đánh 70 gậy không bogey, trong khi đối thủ đồng thời là đồng đội Solheim Cup 2019 hồi tháng 9 ghi bảng điểm even par.

Theo Kang, gia đình, bạn trai, caddie và huấn luyện viên Butch Harmon đã góp công giúp cô chiến thắng. Golfer Mỹ gốc Hàn nói: “Tuần trước, tôi về Mỹ, tập các cú đánh tầm ngắn với anh trai Alex và bạn trai Maverick. Mẹ Grace cũng bảo tôi cần cải thiện cú chip. Chiếc cup này cho thấy kỹ thuật ấy đã tốt hơn”.

Yu Liu là người duy nhất cán đích trong top 10 chung cuộc trong 15 golfer Trung Quốc dự giải. Cô cùng chia sẻ vị trí thứ ba, ở điểm -13 với Nasa Hataoka và Kristen Gillman. Vị trí thứ sáu thuộc về Kim Sei Young với điểm -12. Kém hai gậy so với với vị trí này là nhóm T7 do Megan Khan và Ariya Jutanugarn đồng sở hữu.

Nhóm T9 đạt điểm -9 gồm Nelly Korda – em gái nhà á quân, Brooke Henderson – nữ golfer số 1 Canada, và Ko Jin Young – nữ golfer số một thế giới.

Buick LPGA 2019 ghi nhận 5 cú hole-in-one (HIO) của các golfer Brittany Altomare (hố 2, vòng một), Brooke Henderson (hố 2, vòng hai), Ariya Jutanugarn (hố 11, vòng hai), Megan Khang (Hố 11, vòng cuối) và Yunjie Zhang (hố 7, vòng cuối).

Đây là giải thứ hai chứng kiến 5 HIO ở LPGA Tour 2019. Với mỗi HIO, nhà tài trợ CME Group sẽ đóng góp 20.000 USD cho bệnh viện St. Jude Children’s Research, chuyên nghiên cứu và điều trị ung thư và các bệnh hiểm ngèo cho trẻ em. Mùa này, các golfer LPGA Tour đã ghi tổng cộng 30 HIO.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board