Jon Rahm lập kỳ tích sau chức vô địch Spanish Open

Golfer 24 tuổi Jon Rahm trở thành người Tây Ban Nha cán mốc năm chức vô địch European Tour nhanh nhất trong lịch sử.

Nhờ lợi thế dẫn năm gậy sau vòng 3, Rahm chơi thoải mái ở ngày cuối cùng của giải đấu tại Madrid. Anh ghi một eagle và bốn lần birdie để khép lại vòng golf với 66 gậy (par71).

Rahm vô địch với tổng điểm -22, tốt hơn người bám đuổi Rafa Cabrera Bello năm gậy. Đây là danh hiệu thứ ba trong năm của ngôi sao sinh ra tại xứ Basque, tính trên cả PGA Tour và European Tour. Nhờ chức vô địch tại quê nhà, Rahm vượt qua Shane Lowry để giữ đỉnh bảng điểm Race to Dubai của hệ thống giải nhà nghề châu Âu.

Nhờ danh hiệu tại Spanish Open, Rahm giữ vững vị trí số 5 thế giới. Ảnh: Sky.

Nhờ danh hiệu tại Spanish Open, Rahm giữ vững vị trí số 5 thế giới. Ảnh: Sky.

Rahm là golfer Tây Ban Nha đoạt năm chức vô địch European Tour nhanh nhất, chỉ sau 39 sự kiện tham dự. Trước đó, người giữ kỷ lục là Seve Ballesteros, với năm chiếc cúp sau 49 giải đấu.

“Vô địch trên quê hương thật tuyệt vời”, Rahm chia sẻ sau vòng cuối Spanish Open. “Có một chút áp lực khi thi đấu trước khán giả nhà nhưng tôi đã kiểm soát được tâm lý. Tôi nóng lòng trở lại đây vào năm tới, với nhiệm vụ giành chức vô địch thứ ba liên tiếp”.

Thành công trên European Tour, nhưng Rahm mới chỉ có ba danh hiệu PGA Tour kể từ khi góp mặt ở hệ thống này năm 2016. Golfer 24 tuổi sẽ nghỉ hơn một tháng, trước khi trở lại ở sự kiện cuối cùng trong năm của European Tour là DP World Tour Championship – giải đấu dành cho 60 người hay nhất trong năm.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board