Adam Long vô địch Desert Classic nhờ birdie ở hố cuối

Cú gạt từ cự ly hơn bốn mét ở hố số 18 giúp Adam Long có tổng điểm -26 và giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Phil Mickelson giữ đỉnh bảng khi bước vào vòng hạ màn Desert Classic nhưng lại chơi không đủ hay để duy trì vị thế. Lão tướng người Mỹ để hai đàn em Adam Hadwin và Adam Long bám sát trong tám hố đầu. Đến hố số 9, Hadwin chiếm đỉnh bảng nhờ birdie hoàn hảo từ khoảng cách gần ba mét.

Adam Long vô địch Desert Classic nhờ birdie ở hố cuối

Adam Long vô địch Desert Classic nhờ birdie ở hố cuối

*Diễn biến vòng bốn Desert Classic.

Nhưng cuộc chơi sau đó diễn ra không như ý với golfer có thành tích tốt nhất Desert Classic kể từ năm 2016. Anh bogey ở hố số 13, để Long vượt lên ngay sau đó khi đối thủ người Mỹ birdie liên tiếp ở hai hố số 14 và 15.

Mickelson thì không muốn bị gạt khỏi cuộc đua vô địch sau khi đã giữ đỉnh bảng cả ba vòng đầu. Ngôi sao kỳ cựu birdie tại hố số 15 và 16 để san bằng cách biệt với Hadwin và Long. Ba golfer cùng có điểm -25 khi cuộc đua tới hố số 17.

Adam Long vô địch ở sự kiện PGA Tour thứ sáu tham dự. Ảnh: Sportskeeda.

Adam Long vô địch ở sự kiện PGA Tour thứ sáu tham dự. Ảnh: Sportskeeda.

Mickelson có cơ hội vượt lên khi đứng trước cú gạt 12 mét ở hố cuối. Nhưng sau khi tạo nên đường đi vòng cung đẹp mắt, bóng chỉ sạt qua miệng hố và ngôi sao 48 tuổi phải chờ đợi lượt đánh của Long để nuôi hy vọng.

Long thì không để cuộc đấu phải bước vào hố phụ. Golfer 31 tuổi lạnh lùng birdie bằng cú gạt từ hơn bốn mét để giành chức vô địch đầu tiên trong lần thứ sáu tham dự một sự kiện PGA Tour.

“Tôi đã nhìn cú đánh của Phil và thực sự lo lắng”, Long chia sẻ. “Nhưng tôi hiểu cơ hội đã đến và phải kiểm soát mọi thứ ở cú gạt cuối. Tôi vẫn còn đang hoài nghi vào bản thân nhưng đây rõ ràng là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi”.

Mickelson và Hadwin cùng xếp thứ hai, chỉ kém nhà vô địch một gậy. Lão tướng người Mỹ phải tự trách bản thân vì phong độ sa sút trong ngày Chủ nhật. “Đây là một ngày gạt bóng tồi tệ”, Mickelson nói. “Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội birdie và phải trả giá. Rõ ràng tôi có thể làm tốt hơn con số 69 gậy, vì đã phát bóng rất tốt. Nhưng Adam xứng đáng với chức vô địch này”.

Đây là lần thứ hai kể từ năm 2013, Mickelson lỡ cơ hội vô địch sau khi đã giữ đỉnh bảng với cách biệt hai gậy trước vòng hạ màn. Tuần tới, ông sẽ vắng mặt ở Farmers Insurance Open – giải đấu có sự hiện diện của Tiger Woods và loạt golfer tên tuổi. Đây là lần đầu sau 29 năm, Mickelson không dự giải đấu diễn ra trên quê hương San Diego, California.

Nhân Đạt

  • Mickelson giữ đỉnh bảng Desert Classic ngày thứ ba liên tiếp
  • Mickelson chật vật giữ đỉnh bảng vòng hai Desert Classic

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board