Nữ golfer gốc Việt chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

Golfer nghiệp dư số một thế giới sẽ dự giải LPGA Tour đầu tiên tại Bank of Hope Founders Cup, diễn ra vào trung tuần tháng 3/2019.

Lilia Vũ (tên tiếng Việt là Vũ Khả Tú) là một trong bảy golfer nghiệp dư giành thẻ thi đấu chính thức tại LPGA Tour mùa giải 2019 sau khi vượt qua hệ thống vòng loại Q-Series kết thúc vào đầu tháng 11/2018. Cô gái gốc Việt cũng là golfer duy nhất của trường đại học UCLA thi đấu tại LPGA Tour mùa giải 2019.

Thẻ LPGA Tour của Lilia Vũ. Ảnh: Instagram.

Thẻ LPGA Tour của Lilia Vũ. Ảnh: Instagram.

Trong mùa giải năm 2018, Lilia Vũ có bốn lần vô địch và chín lần nằm trong top 10. Cô được bầu là “Golfer sinh viên hay nhất năm” tại Mỹ. Golfer 21 tuổi cũng có 20 vòng thi đấu có số gậy dưới par, kỷ lục mới tại UCLA. Điểm trung bình mỗi vòng của cô là 70,37, cũng là kỷ lục tại trường UCLA – trường Đại học nổi tiếng với phong trào thể thao mạnh bậc nhất nước Mỹ.

Lilia Vũ sinh tại bang California, có bố mẹ đều là người Việt Nam, nhưng định cư ở Mỹ từ nhỏ. Lilia Vũ làm quen với golf năm bảy tuổi, sau đó tham gia nhiều giải golf lớn nhỏ tại Mỹ và có tên trên bảng điểm thế giới từ khi mới 12 tuổi.

Lilia Vũ từng vô địch cup đồng đội Curtis Cup giải đấu uy tín số một của làng golf nghiệp dư thế giới cùng tuyển Mỹ. Ảnh: Instagram.

Lilia Vũ từng vô địch cup đồng đội Curtis Cup – giải đấu uy tín số một của làng golf nghiệp dư thế giới – cùng tuyển Mỹ. Ảnh: Instagram.

Vào tháng Ba năm 2018, sau khi giành chiến thắng tại Bruin Wave Invitational, golfer gốc Việt trở thành nữ golfer nghiệp dư số một thế giới, chấm dứt sự thống trị suốt 134 tuần của golfer người Ireland – Leona Maguire. Lilia Vũ giữ vững đỉnh bảng từ đó đến nay.

Trong những năm qua, Lilia Vũ luôn được coi là niềm hy vọng số một của golf trẻ Mỹ. Cô từng được dự giải ba major, bao gồm Kraft Nabisco 2014 (tên cũ của ANA Inspiration), US Open 2018 và ANA Inspiration 2018. Golfer 21 tuổi thậm chí vượt qua nhát cắt ở hai trong ba sự kiện lớn kể trên.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board