Spieth được cha cầm gậy ở vòng một Mexico Championship

Sự vắng mặt bất đắc dĩ của caddie Michael Greller khiến Spieth buộc phải nhờ cậy người cha Shawn khi dự sự kiện World Golf Championship ở Mexico.

Lần gần nhất ông Shawn cầm gậy cho con trai là tại giải nghiệp dư toàn nước Mỹ năm 2011, khi Spieth chưa chơi chuyên nghiệp.

Spieth được cha cầm gậy ở vòng một Mexico Championship

Spieth được cha cầm gậy ở vòng một Mexico Championship

Diễn biến vòng một Mexico Championship.

Quãng thời gian dài không sát cánh bên nhau khiến cha con Spieth trải qua 18 hố đầu thất vọng. Cựu số một thế giới mất 75 gậy (par 71) để hoàn thành vòng golf. Anh bogey kép ở hố số 11, bogey ở sáu hố khác và chỉ kiếm được bốn birdie.

Tổng điểm +4 khiến Spieth chỉ có được vị trí T58 và sẽ phải chơi xuất sắc ở vòng hai mới có cơ hội qua nhát cắt. Anh sẽ tiếp tục nhận được sự trợ giúp từ ông Shawn khi caddie Greller phải bay về Mỹ chăm sóc cha đang lâm bệnh nặng.

Cha con Spieth trải qua 18 hố không thành công trên sân Chapultepec ở Mexico City. Ảnh: Golf Channel.

Cha con Spieth trải qua 18 hố không thành công trên sân Chapultepec ở Mexico City. Ảnh: Golf Channel.

Spieth cách đỉnh bảng của Rory McIlroy tới 12 gậy. Golfer Bắc Ireland có ngày thi đấu thăng hoa với bảy birdie và một eagle, chỉ bogey một lần ở hố số 6. Đây là vòng golf thứ hai liên tiếp McIlroy chơi với 63 gậy. Trước đó anh cũng đạt con số này ở ngày hạ màn Genesis Open.

“Không thể nói sân đấu này dễ”, ngôi sao 29 tuổi cho biết. “Tôi đã phát bóng khá ổn và có cảm nhận tốt khi đứng trên green. Tuần trước tôi cũng đạt 63 gậy nhưng khi ấy tâm lý của tôi thoải mái hơn bây giờ”.

McIlroy bị Dustin Johnson bám sát với cách biệt chỉ một gậy. Jutin Thomas, sau khi lỡ chức vô địch tuần trước, tiếp tục khởi đầu tốt với điểm -5 và xếp T3 cùng Matt Kuchar.

Trong khi đó, Tiger Woods vẫn chưa lấy lại phong độ. “Siêu Hổ” phát bóng chệch fairway ngay hố đầu tiên và bogey kép. Anh sau đó birdie liên tiếp ở ba hố nhưng rồi tiếp tục đánh quá par hai lần. Woods khép lại vòng một với điểm par và xếp T25.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board