Spieth lần đầu vắng mặt ở Tour Championship

Ngôi sao 25 tuổi không lọt vào top 30 bảng thứ bậc FedEx Cup và bỏ lỡ sự kiện cuối cùng của mùa giải này.

Đánh vòng cuối BMW Championship rất tệ với 73 gậy (par 70), Spieth xếp T54 và không đủ điểm lọt vào top 30 golfer hay nhất mùa.

Nhà vô địch FedEx Cup 2015 chỉ có 1323 điểm, xếp thứ 31 trên bảng điểm FedEx Cup. Theo quy định, chỉ 30 golfer hay nhất sau BMW Championship được quyền dự sự kiện FedEx Cup Playoffs cuối cùng trong năm là Tour Championship.

Spieth trải qua mùa giải trắng tay với chỉ năm lần lọt vào top 10 các sự kiện PGA Tour. Ảnh: Golf Channel.

Spieth trải qua mùa giải trắng tay với chỉ năm lần lọt vào top 10 các sự kiện PGA Tour. Ảnh: Golf Channel.

Đây cũng là giải đấu để 30 golfer đua tranh tổng tiền thưởng FedEx Cup Playoffs lên tới 10 triệu đôla. “Tôi đã không kiểm soát được cuộc chơi trong tuần này”, Spieth thừa nhận. “Tôi cần tìm lại động lực và lấy lại phong độ trong thời gian tới”.

Spieth đang trải qua hơn một năm trắng tay trên PGA Tour – điều chưa từng xảy ra từ năm 2014. Do không được dự Tour Champioship, anh sẽ khép lại mùa giải năm nay với việc góp mặt ở 24 sự kiện, tính cả Ryder Cup. Trong hai mùa giải liên tiếp, số sự kiện Spieth thi đấu đều dưới 25 và điều này vi phạm luật PGA Tour.

Theo luật, các golfer phải dự đủ 25 sự kiện ở mùa giải này hoặc mùa kế trước, nếu không sẽ bị phạt. Mức phạt có thể là 20.000 đôla hoặc cấm thi đấu. Với trường hợp của Spieth, do chỉ thiếu một giải, anh nhiều khả năng chỉ nhận án phạt tiền.

“Tôi đã nói chuyện với các thành viên trên Tour và không có gì nghiêm trọng”, chủ nhân 11 danh hiệu PGA Tour chia sẻ. “Tôi phải thêm một sự kiện vào lịch thi đấu năm tới nhưng điều đó thực sự rất khó. Tôi sẽ chấp nhận mọi hình phạt và cố gắng vượt qua”.

Nhân Đạt

  • Bradley vô địch BMW Championship 2018
  • DeChambeau vô địch sự kiện FedEx Cup Playoffs thứ hai liên tiếp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board