Molinari: ‘Tiger Woods xứng đáng là golfer được yêu mến nhất’

Nhà vô địch The Open 2018 đánh cùng nhóm với Woods tại vòng cuối, và không bất ngờ khi “Siêu Hổ” nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Woods là người đầu tiên chia vui với Francesco Molinari, sau khi golfer Italy khép lại The Open bằng birdie ở hố cuối. Trong cả vòng đấu, Molinari phải chịu sức ép lớn khi khán giả cổ vũ có phần quá khích cho “Siêu Hổ”.

“Hôm nay, Woods thật sự tuyệt vời. Anh ấy đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng với tôi suốt cả vòng”, Molinari nói về người đánh cùng nhóm. “Rõ ràng, chơi cùng Tiger Woods khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Nhưng anh ấy xứng đáng với sự cổ vũ nhiệt thành từ khán giả”.

Molinari (phải) lên ngôi, nhưng không quên ca ngợi đàn anh Woods. Ảnh: AP.

Molinari (phải) lên ngôi, nhưng không quên ca ngợi đàn anh Woods. Ảnh: AP.

“Tôi thi đấu cùng Woods tại Ryder Cup cũng như các sự kiện khác trước đây, nên tôi không bất ngờ với sự phấn khích của khán giả”, Molinari nói thêm. “Tôi tự nhủ bản thân phải bình tĩnh, và chỉ quan tâm tới vòng đấu của mình. Đây là vòng cuối tại major, và tôi có cơ hội vô địch lần đầu tiên”.

16 điểm par và hai birdie ở vòng cuối giúp Molinari trở thành golfer Italy đầu tiên vô địch tại một giải major. Anh đạt điểm -8, cách hai gậy so với nhóm bám đuổi.

* Màn trình diễn của Molinari ở vòng cuối The Open.

Màn trình diễn của Molinari ở vòng cuối The Open

Màn trình diễn của Molinari ở vòng cuối The Open

Tiger Woods cũng có cơ hội đăng quang The Open năm nay, khi chiếm đỉnh bảng sau nửa đầu vòng. Đó là lần đầu tiên golfer 42 tuổi dẫn đầu vòng cuối một giải major sau bảy năm. Sự kiện được Fox Sports mô tả là “như một phép màu”, bởi mới chỉ năm ngoái, “Siêu Hổ” còn không thể cầm gậy vì những vết đau dai dẳng ở lưng.

Woods không duy trì được lợi thế ở chín hố đầu. Anh để cơ hội tuột khỏi tầm tay với bogey kép ở hố 11 và bogey ở hố 12, và kết thúc giải với điểm -5 cùng vị trí T6.

Woods ở gần chiến thắng, nhưng không thể chạm tay vào cup Claret Jug lần đầu tiên sau 12 năm. Ảnh: Sky Sports.

Woods ở gần chiến thắng, nhưng không thể chạm tay vào cup Claret Jug lần đầu tiên sau 12 năm. Ảnh: Sky Sports.

“Tôi bước vào ngày cuối với bốn gậy cách ba người dẫn đầu”, Wood chia sẻ. “Tôi nghĩ rằng một trong ba người họ sẽ đạt tối thiểu là par, nhưng cuối cùng họ lại đều chơi tệ. Cơ hội trao cho tôi và tôi đã làm tất cả để có thể vô địch. Nhưng đây là buổi chiều mà 10 hay 12 golfer có cơ hội đăng quang, và tôi chỉ là một trong số đó”.

“Molinari đã chơi quá tốt, đặc biệt ở những cú đánh ngắn”, Woods ngợi khen nhà vô địch. “Ở nhiều hố, tôi biết cậu ấy sẽ cần hai cú đánh để ghi điểm par. Nhưng Molinari đánh như thể đã tính sẵn chính xác điểm bóng rơi cho cú kết thúc. Đó là điều rất ấn tượng”.

* Diễn biến chính vòng cuối The Open.

Diễn biến chính vòng cuối The Open

Diễn biến chính vòng cuối The Open

Dù không vô địch, Woods vẫn hài lòng về những gì anh đã thể hiện tại giải. “Tôi đã cố gắng hết sức để trở lại. Đầu năm nay, nếu ai đó nói rằng tôi sẽ thi đấu tại The Open Championship, tôi sẽ đáp lại họ rằng đó là may mắn lớn với tôi”, golfer sở hữu 14 major nói thêm.

Nhân Đạt

  • Francesco Molinari vô địch The Open 2018

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board