DeChambeau vô địch giải Memorial sau loạt hố phụ

Chơi vòng golf tệ nhất từ đầu giải, nhưng golfer 24 tuổi kịp bừng tỉnh trong loạt hố phụ với Byeong Hun An và Kyle Stanley để lần thứ hai đăng quang tại PGA Tour.

Cú phát bóng tệ khiến Bryson DeChambeau thi đấu chật vật trong chín hố đầu, nơi anh chỉ kiếm được một birdie. Nửa sau vòng golf, tài năng 24 tuổi bắt nhịp tốt hơn với thêm hai birdie liên tiếp ở hố số 11 và 12. Nhưng ngay sau đó, DeChambeau bất ngờ sa sút khi đối diện với áp lực cạnh tranh từ Byeong Hun An và Kyle Stanley.

* Diễn biến chính ngày thi đấu cuối giải Memorial.

Diễn biến vòng cuối giải Memorial

Diễn biến vòng cuối giải Memorial

Golfer số 38 thế giới mắc bogey tai hại ở hố 14, khiến lợi thế dẫn trước hai đối thủ chỉ còn một gậy. Cùng thời điểm, Byeong Hun An có hai birdie hố số 15 và 17, còn Stanley có bốn birdie liên tiếp từ hố số 14 đến 17. Đến hố cuối, chỉ cần đạt par là vô địch, nhưng DeChambeau tiếp tục phạm sai lầm mắc bogey, giảm tổng điểm xuống -15.

Bryson DeChambeau lần thứ hai vô địch PGA Tour, nhận 1,6 triệu đôla tiền thưởng và 70 điểm thưởng. Ảnh: Newswav.

Bryson DeChambeau lần thứ hai vô địch PGA Tour, nhận 1,6 triệu đôla tiền thưởng và 70 điểm thưởng. Ảnh: Newswav.

Anh và Byeong Hun An lẽ ra không có cơ hội vào vòng play-off nếu Stanley tránh được bogey ở hố số 18. Nhưng golfer 30 tuổi lỡ cơ hội khiến cuộc đua vô địch phải bước vào loạt hố phụ, nơi hố số 18 được chọn. Stanley, sau đó, tiếp tục mắc bogey đầy khó hiểu và bị loại sớm.

Tới hố phụ thứ hai, nhờ cú gạt xuất sắc từ hơn một mét, DeChambeau ghi birdie. Trong khi đó, đối thủ Hàn Quốc của anh chỉ đạt par. “Tôi đã tính rất kỹ trước khi gạt”, golfer người California chia sẻ. “Đó là cú gạt tuyệt vời. Tôi không thể hài lòng hơn. Mọi thứ hôm nay thật khó khăn nhưng việc được cạnh tranh với những anh chàng xuất sắc ở đây đã giúp tôi quyết tâm hơn”.

Chức vô địch giải Memorial là danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp của DeChambeau. Anh có sự trở lại tuyệt vời trong năm nay, sau quãng thời gian khủng hoảng phong độ với chuỗi 14 giải liền không qua nhát cắt.

Với điểm -11, bốn tên tuổi Dustin Johnson, Justin Thomas, Rickie Fowler và Rory McIlroy cùng xế đồng thứ tám. Tiger Woods thì trải qua ngày thi đấu thất vọng với ba birdie nhưng cũng mắc ba bogey. “Siêu Hổ” khép lại giải đấu với điểm -9, xếp T23.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods lỡ cơ hội tranh đỉnh bảng ở vòng ba giải Memorial
  • Tiger Woods thăng hoa ở vòng hai, giữ hy vọng vô địch giải Memorial

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board