Webb Simpson đánh 63 gậy, chiếm đỉnh bảng vòng hai The Players

Nhà vô địch US Open 2012 đạt -9 gậy, cân bằng kỷ lục về vòng golf tốt nhất giải và chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -15.

Chỉ có sự thiếu may mắn ở hố 17 khắc nghiệt mới ngăn cản Simpson độc chiếm những kỷ lục tại The Players. Cú phát bóng của anh đập trúng thành gỗ sát green, nảy rất mạnh sang bên bờ kè đối diện và đi xuống nước.

Lỗi bogey kép khiến vòng đấu của Simpson không được trọn vẹn, nhưng màn trình diễn của anh vẫn là điều mà các đối thủ mơ ước.

Sáu năm sau chức vô địch US Open, Webb Simpson lại khiến tất cả phải nhớ đến anh với màn trình diễn ấn tượng tại vòng hai The Players. Ảnh: AP.

Sáu năm sau chức vô địch US Open, Webb Simpson lại khiến tất cả phải nhớ đến anh với màn trình diễn ấn tượng tại vòng hai The Players. Ảnh: AP.

Điểm eagle ngay hố số hai báo hiệu một ngày tốt lành với cựu vô địch US Open. Simpson ghi thêm ba birdie trong chín hố đầu để chiếm đỉnh bảng, trước khi ghi liền sáu birdie từ hố 11 đến hố 16 để bỏ xa phần còn lại. Chỉ cần đạt par hoặc thậm chí mắc một bogey trong hai hố cuối, Simpson sẽ phá cùng lúc hai kỷ lục về vòng đấu tốt nhất và 36 hố đầu tốt nhất lịch sử The Players.

Nhưng cú đánh đen đủi ở hố 17 khiến Simpson chỉ có thể cân bằng kỷ lục 63 gậy mỗi vòng với sáu golfer khác, và chia sẻ thành tích tốt nhất sau 36 hố đầu là -15 gậy với Jason Day của năm 2015.

* Màn trình diễn của Simpson ở vòng hai The Players Championship.

Màn trình diễn của Webb Simpson ở vòng hai The Players

Màn trình diễn của Webb Simpson ở vòng hai The Players

“Tôi không hề biết rằng mình đã có cơ hội phá kỷ lục”, Simpson chia sẻ. “Thật thú vị khi bạn có một ngày như hôm nay. Dẫu sao thì tôi vẫn quan tâm đến cơ hội vô địch hơn là những kỷ lục”.

Màn trình diễn của Webb Simpson nhận được sự thán phục từ những người đánh cùng nhóm với anh. Sáu birdie liên tiếp của golfer 32 tuổi là chuỗi birdie dài nhất giải, trong đó, hai điểm số ở hố 13 và 15 đến từ những cú gạt đáng kinh ngạc.

“Tôi thấy các golfer đánh cùng cười ngao ngán khi tôi gạt thành công liên tục”, Simpson nói vui. “Tyrrell Hatton thậm chí muốn tôi cầm lấy gậy và đánh hộ anh ấy hố số 15. Nếu luật thi đấu cho phép, chắc tôi cũng làm rồi”.

* Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai The Players Championship.

Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai giải golf The Players

Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai giải golf The Players

Simpson giờ độc chiếm đỉnh bảng với cách biệt năm gậy so với những người bám đuổi gần nhất là Charl Schwartzel, Patrick Cantlay và Danny Lee. Chesson Hadley đáng ra là người bám sát Simpson nhất, nhưng sai lầm ở hai hố 17 và 18 khiến tân binh PGA Tour rớt xuống T5 với tổng điểm -9.

Trong top 10, người được đánh giá có khả năng gây khó dễ cho Simpson nhất là Jason Day. Số bảy thế giới ghi năm birdie ở vòng hai để vươn lên xếp T8 với -8 gậy, cách Simpson bảy gậy.

Day là một trong những đối thủ khiến Simpson phải quan ngại trong hai vòng cuối. Ảnh: Sporting News.

Day là một trong những đối thủ khiến Simpson phải quan ngại trong hai vòng cuối. Ảnh: Sporting News.

Dẫn đầu vòng một, nhưng số một thế giới Dustin Johnson chỉ cải thiện thành tích thêm một gậy ở vòng hai, đạt điểm -7 và xếp T11 cùng Sergio Garcia. ĐKVĐ Kim Si Woo xếp T25 với tổng -5 gậy.

Bất ngờ trong hai vòng cuối vẫn có thể đến từ bộ ba nhiều fan Tiger Woods, Jordan Spieth và Justin Thomas, những người may mắn vượt qua nhát cắt với điểm vừa đủ là -1.

Ở chiều ngược lại, Rory McIlroy (+1), Rickie Fowler (+1) và Phil Mickelson (+8) sớm nói lời chia tay giải chỉ sau hai ngày thi đấu.

Nhân Đạt

  • Nhóm ‘Big3’ gây thất vọng nhất vòng một The Players
  • Dustin Johnson cùng năm golfer dẫn đầu vòng một The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board