Jason Day chiếm đỉnh bảng vòng ba giải Wells Fargo

Golfer số 14 thế giới có ngày thứ hai liên tiếp hoàn tất vòng golf với 67 gậy để mở ra cơ hội vô địch trước ngày hạ màn.

Vòng ba mở màn kém suôn sẻ với Jason Day khi anh bogey ở hố số năm và phải chờ đến hố số chín mới có birdie đầu tiên. Nhưng kể từ đó, cựu vô địch PGA Championship 2015 chơi thăng hoa.

*Màn trình diễn ấn tượng của Jason Day ở vòng ba Wells Fargo

Day có bốn birdie trong sáu hố tiếp theo, đồng thời không bogey lần nào để khép lại vòng ba với điểm -4. Sau 54 hố, tổng thành tích của ngôi sao người Australia là -10, vượt lên chiếm đỉnh bảng.

“Tôi gặp rắc rối ở tám hố đầu tiên trong ngày”, Day thừa nhận có một vòng đấu khó khăn. “Cú gạt tốt ở hố số chín đã giải phóng áp lực. Sau đó tôi có cú driver tốt ở hố số 10 và mọi thứ đi đúng hướng ở những hố tiếp theo. Tôi cần duy trì điều này ở ngày cuối cùng”.

Jason Day trình diễn phong độ ấn tượng để chiếm đỉnh bảng sau 54 hố, mở ra cơ hội giành chức vô địch thứ hai trng mùa giải. Ảnh: AP.

Jason Day trình diễn phong độ ấn tượng để chiếm đỉnh bảng sau 54 hố, mở ra cơ hội giành chức vô địch thứ hai trng mùa giải. Ảnh: AP.

Nếu đăng quang ở Wells Fargo, golfer 30 tuổi sẽ có cup PGA Tour thứ hai trong mùa giải và thứ 12 trong sự nghiệp. Nhưng anh còn phải vượt qua một loạt đối thủ nặng ký đang bám đuổi phía sau.

Một trong số này là Peter Uihlein, người tái lập kỷ lục ở sân Quail Hollow với 62 gậy. Golfer Mỹ có ngày thi đấu không lỗi, kiếm được bảy birdie và một eagle. Điểm -9 vòng này giúp Uihlein vươn lên xếp đồng thứ ba với ba gậy nhiều hơn Jason Day.

Không được đánh giá cao nhưng Peter Uihlein chơi xuất thần để tái lập kỷ lục 62 gậy mà Rory McIlroy từng lập năm 2015. Ảnh: AP.

Không được đánh giá cao nhưng Peter Uihlein chơi xuất thần để tái lập kỷ lục 62 gậy mà Rory McIlroy từng lập năm 2015. Ảnh: AP.

Người đứng thứ hai bảng thứ bậc là Nick Watney với điểm -8. Phía dưới, Phil Mickelson trở lại mạnh mẽ với 64 gậy – số gậy tốt nhất mà golfer kỳ cựu có được ở mùa giải năm nay. Tổng điểm -5 giúp Mickelson gia nhập top 10 và còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Rory McIlroy cũng có vòng golf ấn tượng với 66 gậy để nâng tổng điểm lên -3, xếp đồng thứ 16.

Tiger Woods thì còn rất ít khả năng vươn lên nhóm đầu, dù có vòng golf đầu tiên âm gậy ở Quail Hollow năm nay. Woods qua vòng ba với 68 gậy, nâng tổng thành tích lên -1 và xếp đồng thứ 31. Cùng nhóm này còn có Justin Thomas. Chủ nhân tám chức vô địch PGA Tour tiếp tục phong độ nghèo nàn với hai birdie và một bogey vòng này.

Nhân Đạt

  • Woods, McIlroy nhọc nhằn qua nhát cắt giải Wells Fargo
  • Woods, McIlroy cùng trở lại PGA Tour sau một tháng

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board