Pernilla Lindberg thắng sau tám hố phụ, vô địch ANA Inspiration

Golfer Thụy Điển vượt qua Park Inbee để có danh hiệu major cũng như LPGA Tour đầu tiên sau chín năm thi đấu chuyên nghiệp.

Lindberg trải qua 193 giải đấu mới được nâng cao danh hiệu đầu tiên tại LPGA Tour. Chiến thắng này còn đáng nhớ hơn, bởi cô phải trải qua tám hố phụ tại ANA Inspiration – giải major đầu tiên trong năm của làng golf nữ.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 47 năm của ANA Inspiration, hai nữ golfer phải quay trở lại sân đấu vào ngày thứ Hai để phân định thắng thua. Trong ngày Chủ nhật, Lindberg và Park Inbee bất phân thắng bại sau bốn hố phụ đầu tiên.

Quãng nghỉ hơn 12 giờ đồng hồ không mang đến lợi thế cho Inbee – golfer giàu thành tích hơn, với bảy major. Khi cả hai quay trở lại sân Mission Hills Country vào tám giờ sáng (giờ địa phương), Lindberg không hề cho thấy dấu hiệu mệt mỏi hay mất tập trung.

Pernilla Lindberg hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu - đăng quang tại một giải major. Ảnh: LPGA.

Pernilla Lindberg hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu – đăng quang tại một giải major. Ảnh: LPGA.

Cả hai đều đạt par ở hố phụ thứ năm – hố đầu tiên thi đấu trong buổi sáng thứ Hai. Ở hố phụ thứ sáu, cả hai đều gặp khó. Park đưa bóng vào hố cát còn Lindberg suýt rơi vào tình cảnh tương tự. Park là người thành công trước, nhưng Lindberg không bỏ lỡ cú đánh từ khoảng cách ba mét để kéo dài vòng play-off.

Điều ngược lại xảy ra ở hố phụ thứ bảy – hố 18 par5. Lindberg nắm chút lợi thế khi chỉ mất hai gậy để đưa bóng lên green. Park kết thúc hố đánh trước, cô bỏ lỡ birdie từ khoảng cách ba mét và chấp nhận điểm par. Cơ hội trao vào tay Lindberg, nhưng golfer Thụy Điển cũng không thể ghi birdie từ khoảng cách gần hơn.

Bước ngoặt xảy đến ở hố phụ thứ tám. Hai golfer trở lại hố 10, nơi diễn ra hố phụ thứ năm trước đó không lâu. Lần này, Lindberg gạt trước và thành công từ khoảng cách gần 10 mét, ghi birdie. Park không thể đáp trả từ khoảng cách chỉ bằng một nửa.

Màn trình diễn của Pernilla Lindberg ở những hố phụ

Màn trình diễn của Pernilla Lindberg ở những hố phụ

Lindberg đăng quang, trở thành golfer thứ năm đoạt danh hiệu LPGA đầu tiên tại major. Cô là người Thụy Điển thứ ba vô địch ANA Inspiration, sau Alfredsson và Annika Sorenstam.

“Tôi đã mơ đến khoảnh khắc này từ khi còn là một đứa trẻ”, Lindberg xúc động. “Thời trung học, tôi vẫn lưu giữ ước mơ vô địch một giải major, và giờ giấc mơ đã trở thành sự thực”.

Nhân Đạt

  • Hai golfer đấu bốn hố phụ, chưa phân định ngôi vô địch ANA Inspiration
  • Lindberg chiếm đỉnh bảng ngày thứ ba liên tiếp tại ANA Inspiration

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board