Bị lật cổ chân, Tony Finau vẫn tỏa sáng ở Masters

Golfer người Mỹ vượt qua nhiều tên tuổi lớn để có thứ bậc cao sau hai vòng, bất chấp chấn thương nặng gặp phải trước ngày khai mạc sự kiện major đầu tiên trong năm.

Tony Finau đang trở thành hiện tượng thú vị tại Masters năm nay. Ở tuổi 28, đây là lần đầu golfer người Mỹ gốc Tonga dự giải major danh giá ở Augusta. Tuy nhiên, Finau đã gặp vận đen trong cuộc thi Par-3 contest thường niên diễn ra một ngày trước khi Masters khởi tranh.

Sau khi thực hiện cú hole-in-one ấn tượng, Finau chạy từ điểm phát bóng tới hố để ăn mừng nhưng không may lật cổ chân. Đám đông ồ lên lo lắng khi thấy golfer số 34 thế giới ngã quỵ với vẻ mặt đau đớn.

* Tony Finau bị lật cổ chân trong lúc mừng cú hole-in-one.

Tony Finau bị lật cổ chân vì mừng cú hole-in-one

Tony Finau bị lật cổ chân vì mừng cú hole-in-one

Finau lập tức được các nhân viên đưa tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả chụp MRI cho thấy anh không có vấn đề về xương và cơ, nhưng hai dây chằng cổ chân bị tổn thương. Dù vậy, các bác sĩ vẫn kết luận Finau vẫn đủ sức thi đấu.

“Khi trả kết quả chụp MRI, họ nói hai dây chằng cổ chân của tôi gần như bị đứt nhưng không quá nghiêm trọng”, Finau nói về chấn thương kinh hoàng. “Vết đau chủ yếu do bong gân. Tôi phải thực hiện các phương pháp giảm đau tức thì, bao gồm vài mũi tiêm. Hôm sau, tôi biết mình có thể thi đấu tại Masters”.

Finau đang chơi tốt tại Masters bất chấp cổ chân bị tổn thương và phải tiêm giảm đau.

Finau đang chơi tốt tại Masters bất chấp cổ chân bị tổn thương và phải tiêm giảm đau.

Khát khao tỏa sáng trong lần đầu dự Masters giúp Finau vượt lên nỗi đau thể xác. Anh ghi sáu birdie ở vòng mở màn và khép lại vòng hai với tổng thành tích -2, xếp đồng thứ tám, ngay sau hai ứng cử viên vô địch là Dustin Johnson và Justin Thomas.

Trong sự nghiệp, Finau mới bảy lần vinh dự góp mặt ở các sự kiện major. Thành tích tốt nhất của anh là đồng thứ 10 PGA Championship năm 2015. Năm ngoái, anh xếp T27 tại The Open Championship. Suốt 11 năm chơi tại PGA Tour, Finau mới giành một danh hiệu Puerto Rico Open 2016.

Nhân Đạt

  • Woods và Mickelson may mắn qua nhát cắt Masters 2018

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board