McIlroy ghi năm birdie trong sáu hố cuối, vô địch giải Arnold Palmer

Phong độ tuyệt vời giúp golfer Bắc Ireland bứt phá ở vòng cuối với điểm -8, vượt lên các đối thủ để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ 2016.

Tiger Woods, Rory McIlroy và Henrik Stenson, không ngoài dự đoán, là ba cái tên cạnh tranh quyết liệt nhất ngôi đỉnh bảng ở vòng cuối giải Arnold Palmer Invitational. Sau chín hố đầu, cuộc đua trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa họ chỉ là một gậy. Stenson có điểm -13, trong khi Woods và McIlroy bám sát với thành tích -12.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi chóng mặt ở nửa sau vòng golf, nơi McIlroy thể hiện phong độ đỉnh cao từng giúp anh có ngôi số một thế giới. Ngôi sao 28 tuổi gạt bóng tuyệt hay, ghi liên tiếp bốn birdie từ hố 13 tới 16, trong đó ấn tượng nhất là cú chip từ fairway vào hố 15. Tại hố hạ màn, McIlroy tiếp tục có thêm birdie để khép lại giải với tổng điểm -18.

McIlroy ghi năm birdie trong sáu hố cuối, vô địch giải Arnold Palmer

McIlroy ghi năm birdie trong sáu hố cuối, vô địch giải Arnold Palmer

Chứng kiến màn trình diễn của McIlroy, các đối thủ khác dường như không còn đủ động lực thi đấu. Stenson chỉ có một birdie nhưng mắc thêm một bogey trong chín hố cuối. Woods chơi tốt hơn với ba birdie và hai bogey nhưng không đủ để cạnh tranh với McIlroy. Bryson DeChambeau trở thành người duy nhất có thể chiếm ngôi đầu, nhưng hai birdie và một eagle trong sáu hố cuối cũng chỉ giúp anh có điểm -15.

Cách biệt ba gậy với người thứ hai đưa McIlroy tới vinh quang đầu tiên ở PGA Tour kể từ tháng chín năm 2016 khi anh vô địch Tour Championship. “Tôi đã chờ rất lâu rồi”, McIlroy nói về cơn khát danh hiệu kéo dài gần hai năm. “Tôi ước Arnold Palmer có mặt ở đây để bắt tay ông ấy. Tôi rất hạnh phúc khi được khắc tên lên chiếc cúp này”.

Rory McIlroy trải qua vòng golf không lỗi, ghi tám birdie để lần đầu vô địch Arnold Palmer Invitational. Ảnh: AP.

Rory McIlroy trải qua vòng golf không lỗi, ghi tám birdie để lần đầu vô địch Arnold Palmer Invitational. Ảnh: AP.

Đây là lần đầu ở PGA Tour mùa này, McIlroy âm gậy cả bốn ngày thi đấu. Phong độ ấn tượng giúp anh có chiếc cúp thứ 14 trong sự nghiệp. “Cái cách cậu ấy gạt bóng vào hố từ khoảng cách tám mét thật khó tin”, Stenson, người giữ đỉnh bảng cả ba ngày trước, nhận xét về điểm birdie ở hố 18 của McIlroy. “Rory đã chơi tuyệt vời và xứng đáng với danh hiệu này”.

Tiger Woods kết thúc giải với điểm -10, xếp đồng thứ năm cùng Ryan Moore. Đây tiếp tục là một tuần thi đấu tốt của “Siêu Hổ”, dù không vô địch. “Chúng ta không còn gì để nói về phong độ quá tuyệt của Rory. Tôi rất mừng khi chứng kiến cậu ấy vô địch ở đây. Thật thú vị khi so tài với cậu ấy tới những hố cuối cùng. Tôi nghĩ mình đã cải thiện được nhiều trong tuần này”, Woods chia sẻ.

“Siêu Hổ” nhiều khả năng sẽ nghỉ trọn hai tuần tới để chuẩn bị cho sự kiện major đầu tiên trong năm Masters Tournament khởi tranh vào 5/4. Tuần này, PGA Tour tiếp tục với sự kiện World Golf Championship-Dell Technologies, nơi có sự trở lại của Dustin Johnson, Jordan Spieth và Justin Thomas.

Nhân Đạt

  • Rory McIlroy thăng hoa tại vòng ba Arnold Palmer Invitational
  • Tiger Woods đạt gậy chuẩn ở vòng hai Arnold Palmer

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board